พะเยา ถังแก๊สปิกนิค รั่วลุกไหม้ร้านอาหารลูกค้าวิ่งหนีกระเจิงไฟลามไหม้สายไฟฟ้า-สายโทรศัพท์ริมถนน ยาวเป็นทาง

พะเยา ถังแก๊สปิกนิค รั่วลุกไหม้ร้านอาหารลูกค้าวิ่งหนีกระเจิงไฟลามไหม้สายไฟฟ้า-สายโทรศัพท์ริมถนน ยาวเป็นทาง

วันที่ 14 ก.ย 65 เวลา17.15น.ร.ต.อ.ดนุพล เชื้อเมืองพาน รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารชื่อร้านกับข้าวกับปลา เลขที่ 45ถนนท่ากว๊าน ต.เวียง อ. เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วยนางสุมิตรากัณฑมิตร นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยาและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพะเยา รุดไปที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารติดกับถนน ได้ถูกไฟไหม้ในบริเวณห้องครัว โดยมีถังแก๊ส2 ถังมีถังเล็กและถังใหญ่ ถูกไฟไหม้เกรียมทั้ง2ถัง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยาใช้น้ำฉีดและใช้ถังเคมีทำการฉีดดับเพลิงที่ลุกไหม้ทั่วห้องทำครัวร่วม 20 นาทีเพลิงจึงสงบและรีบนำเอาถังแก๊สออกไปวางไว้หลังร้านทันที และพบว่า ได้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรลุกไหม้สายไฟ จากภายในร้านลุกลามไหม้ขึ้นไปบริเวณเสาไฟฟ้าและลุกไหม้ลามสายไฟฟ้าสายโทรศัพท์ ที่พาดผ่านบริเวณหน้าร้านเป็นแนวยาวทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้ถังเคมีทำการฉีดสกัดดับไฟได้ก่อนลุกลาม และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ารีบทำการตัดกระแสไฟฟ้าทันที

นางสุภัคร ถนอม อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 123 หมู่ 1 ตำบลจำปาหวายอำเภอเมืองจังหวัดพะเยาเจ้าของร้านอาหาร กับข้าวกับปลา กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ร้านได้นำถังแก๊สปิคนิคที่สั่งเข้ามาใหม่ เพื่อจะต้มน้ำซุปขณะที่เปิดแก๊สปิคนิคก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นพรึบทันทีและไฟได้ลุกลามกระจายไปทั่วห้องครัวจนต้องวิ่งหนีออกมาบอกให้ลูกค้าที่กำลังนั่งทานอาหารให้รีบหนีออกจากร้านทันที พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟไหม้สาเหตุจากไฟไหม้ก็เกิดจากถังแก๊สปิคนิคแล้วไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

หลังจากเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุก็ได้ทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐานตามที่เจ้าของร้านบอกว่าไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากถังแก๊สปิกนิคถังเล็กในห้องครัว เกิดการรั่วทำให้ไฟไหม้ลุกลามไปทั่วร้านดังกล่าว