กรุ๊ปทัวร์ชาวไทยหลายคณะเที่ยวเกาะช้าง ท่าเฟอร์รี่คึกคัก!ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

ข่าว / กรุ๊ปทัวร์ชาวไทยหลายคณะเที่ยวเกาะช้าง ท่าเฟอร์รี่คึกคัก!ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

วันที่ 15 ก.ค.65 เมื่อช่วงเย็นวานนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศที่บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่ย่านอ่าวสับปะรด อ.เกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงที่มีวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษา ได้พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยจากภูมิภาคต่างๆนำยานพาหนะรถยนต์ส่วนตัว ลงเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก มายังพื้นที่เกาะช้างจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวรูปแบบกรุ๊ปทัวร์จำนวนหลายคณะแต่ละคณะมีตั้งแต่ 100-300 คน ได้ขึ้นเรือเฟอร์รี่มายังพื้นที่เกาะช้าง ซึ่งจากข้อมูลพบว่าวันนี้และวันพรุ่งนี้ จะมีนักท่องเที่ยวรูปแบบกรุ๊ปทัวร์มาท่องเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่เกาะช้างอย่างต่อเนื่อง รวมแล้วไม่น้อยกว่า 1,000 คน
ทางด้านผู้ประกอบการเรือเฟอร์รี่จะต้องมีการเพิ่มเที่ยววิ่งให้ถี่ขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากได้มีลูกค้านักท่องเที่ยวทยอยนำยานพาหนะรถยนต์มาจอดในลานเพื่อรอคิวลงเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปยังพื้นที่เกาะช้างอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูมรสุม ตามชายหาดต่างๆของเกาะช้าง จะมีคลื่นซัดชายฝั่งรุนแรง ทางเทศบาล ต.เกาะช้าง ได้ร่วมกับเจ้าของประกอบการโรงแรม-รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ติดชายหาด นำธงแดงมาปักไว้บนชายหาด เพื่อเป็นสัญลักษณ์แจ้งเตือนอันตราย

ห้ามลงเล่นน้ำทะเลตลอดแนวชายหาด และทางพนักงานของโรงแรม-รีสอร์ท จะคอยให้คำแนะนำแก่ลูกค้า
ซึ่งจากการสำรวจข้อมูลของทีมข่าวพบว่า ในช่วงหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษานี้ ได้มีการจองห้องพักล่วงหน้าของโรงแรม-รีสอร์ทในพื้นที่เกาะช้าง กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่โรงแรม-รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ติดชายหาดบางแห่ง ก็ได้มีลูกค้าจองที่พักล่วงหน้าเต็มรวม 2 คืนด้วยกัน คือช่วงวันที่ 14-15 ก.ค.65 ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาพักผ่อนในพื้นที่เกาะช้าง ส่วนใหญ่จะใช้สิทธิโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เป็นอีกช่วงหนึ่งที่ผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆในพื้นที่เกาะช้างพอมีรอยยิ้ม

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง -วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน