ตม.นราฯร่วมบูรณาการหน่วยความมั่นคง ตบเท้าเปิดแผนป้องกันต่างด้าวก่ออาชญากรรม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว หลังนำเม็ดเงินมาแพร่สะพัดในพื้นที่

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ตม.นราฯร่วมบูรณาการหน่วยความมั่นคง ตบเท้าเปิดแผนป้องกันต่างด้าวก่ออาชญากรรม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว หลังนำเม็ดเงินมาแพร่สะพัดในพื้นที่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 มิ.ย.66 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.ตม.6 , พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส สั่งการให้ พ.ต.ต.กรัณฑ์วาริษฐ์ สมจันทร์ สว.ตม.จว.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนราธิวาส ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่จัดหางาน จว.นธ.,สวัสดิการฯ จว.นธ.,เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก เปิดแผนปฏิบัติการณ์ป้องกันและสกัดกั้นการก่ออาชญากรรมกวาดล้างกลุ่มบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต หรือ (OVERSTAY) และลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย โดยเน้นตรวจสอบกลุ่มบุคคลต่างด้าว ที่ทำงานตามสถานประกอบการโรงไม้แปรรูป ,บริษัทอาหารสำเร็จรูป และสถานประกอบการโรงแรมที่พัก รวมทั้งร้านอาหาร ที่อยู่ในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.,ที่ให้ระดมกวาดล้างกลุ่มบุคคลต่างด้าว ในห้วงระหว่างวันที่ 7 – 21 มิ.ย.2566
ซึ่งผลการปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 15 มิ.ย.66 เจ้าหน้าที่ยังไม่ตรวจพบกลุ่มบุคคลต่างด้าวที่ทำงานอยู่ตามสถานประกอบการต่างๆ

อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต พร้อมทั้งได้ถือโอกาสทำการประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของผู้ประกอบการ ยึดกฎระเบียบของทางราชการเป็นหลัก ห้ามมีการช่วยเหลือหรือซ่อนเร้นจะมีความผิดตามกฏหมาย
ด้าน พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส กล่าวว่า การเปิดแผนปฏิบัติการณ์ป้องกันและสกัดกั้นการก่ออาชญากรรมกวาดล้างกลุ่มบุคคลต่างด้าวในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศอาเซียนที่เดินทางข้ามแดนผ่านมาจากประกาศมาเลเซียเป็นจำนวนมากในขณะนี้ ได้นำเม็ดเงินมาแพร่สะพัดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก อย่างไม่ขาดสาย หากเกิดปัญหาอาชญากรรมขึ้นจะส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจทรุดหนักเหมือนกับในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19
////////////////////////// 15 มิถุนายน 2566