จ.จันทบุรี อุบัติเหตุสงกรานต์ กระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้าแรงงานล้มคนขับและเพื่อนรวม 3 คนติดภายในรถอาการสาหัส

จ.จันทบุรี อุบัติเหตุสงกรานต์ กระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้าแรงงานล้มคนขับและเพื่อนรวม 3 คนติดภายในรถอาการสาหัส

วันนี้ ( 15 เม.ย.65 ) เวลา 02.10 น. ศูนย์วิทยุสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้ามีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถบริเวณหน้าหมู่บ้านพรพิทักษ์ ตำบลท่าใหม่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี จึงได้ส่งรถอุปกรณ์ตัดถ่าง รถพยาบาลพร้อมกำลังอาสาเดินทางไปที่เกิดเหตุเมื่อเดินทางมาถึงพบรถยนต์กระบะมาสด้าสี่ประตู สีเทา หมายเลขทะเบียน กง 792 จันทบุรี ชนเสาไฟฟ้าแรงสูงและเสาไฟฟ้าแรงต่ำขาดครึ่งเอนล้มลงมา ส่วนตัวรถด้านหน้าพังเสียหาย และพบผู้ได้รับบาดเจ็บทั่งหมด 3 รายเป็นชาย ซึ่งมี คนขับและผู้ที่นั่งข้างคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่ายงัดเปิดประตูรถกว่า 15 นาที จึงสามารถนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ทั้งหมดมีอาการไม่ได้สติช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลท่าใหม่และโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี หลังเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาหมดแล้ว ทางการไฟฟ้าได้ดำเนินเปลี่ยนเสาไฟฟ้าในทันทีเพื่อความปลอดภัยกับผุ้ใช้เส้นทาง ส่วนพนักงานสอบสวนจะเรียกคนขับและเพื่อนๆมาสอบปากคำและตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายอีกครั้ง จากการพูดคุยกับเพื่อนที่ขับขี่รถตามมาเล่าว่าได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คน เพิ่งออกมาจากดื่มกินที่บ้านเพื่อนกำลังจะขับรถกลับบ้าน ระหว่างขับมาเป็นทางโค้ง และขับมาเร็ว คนขับอาจเบรคไม่ทันจึงพึ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง
ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุคนแรกเล่าว่าหลังรับแจ้งได้เดินทางมาที่เกิดเหตุและเมื่อมาถึงพบว่าคนขับพยายามกระดกหัว คนที่นั่งข้างลงไปนั่งตรงพักเท้า ส่วนคนที่ 3 นอนยืดอยู่ตรงเบอะหลังคนขับ ครั้งแรกสอบถามรู้สึกตัวหมดทุกคน แต่เวลาไม่นานคนนั่งด้านซ้ายเริ่มไม่รู้สึกตัว จึงได้ประสานขอรถโรงพยาบาลมารับผู้ได้รับบาดเจ็บ และใช้เครื่องตัดถ่างงัดเปิดประตูนำคนเจ็บที่นั่งด้านหน้าออกมา ส่วนคนที่นอนอยู่เบาะหลังสามารถเปิดประตูนำออกมาได้ มีอาการกามบิด รู้สึกตัวมีบาดแผลตามร่างกาย

กู้ภัยเตือนถึงประชาชนที่กำลังเดินทางกลับบ้านหรือกลับจากการสังสรรค์ให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ช่วงกลางคืนไม่มีรถวิ่งก็จริงก็ควรใช้ความเร็วให้พอสมควร ก็จะถึงบ้านอย่างปลอดภัย // ขณะที่สถิติอบุติเหตุทางถนน 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 จังหวัดจันทบุรีพบว่ามีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นทั้งสิ้นแล้ว 10 ครั้ง เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ Admit นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 11 ราย มีการตั้งจุดตรวจทั้งถนนสายหลักและสายรองอำนวยความสะดวกประชาชน ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 25 จุดตรวจ ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจรไปแล้ว 3,079 ราย สาเหตุส่วนใหญ่ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร แซงในที่คับขัน รวมทั้งยังพบเมาแล้วขับมากถึง 99 ราย อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากการการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว ปีนี้ จังหวัดจันทบุรีได้เพิ่มมาตรการป้องกันและยับยั้งสถานากรณ์โควิด – 19 ควบคู่กันไปด้วย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พิชชาภา เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก