ตำรวจนราฯเตรียมรวบรวมหลักฐานจับคนร้ายเผาบิ๊กซีจะแนะ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ตำรวจนราฯเตรียมรวบรวมหลักฐานจับคนร้ายเผาบิ๊กซีจะแนะ

สำหรับความคืบหน้าเหตุคนร้ายได้นัดแนะก่อเหตุลอบวางเพลิงปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นและมินิบิ๊กซี ในพื้นที่ 6 อำเภอ จำนวน 10 จุด ของ จ.นราธิวาส ในช่วงคืนวันที่ 17 ส.ค. 65 ที่ผ่านมานั้น
ล่าสุด พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ในฐานะผู้รับผิดชอบในการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุในการเก็บรวบรวมวัตถุพยานทั้ง 10 จุด ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นที่ที่มีเหตุการณ์ ได้ทยอยเรียกพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น รวมทั้งมินิบื๊กซี ช่วงกะที่เกิดเหตุ มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยส่วนใหญ่เกิดอาการตกใจขณะที่คนร้ายเข้าไปบังคับขู่เข็นให้ออกไปจากร้าน ที่ไม่สามารถจดจำใบหน้าของกลุ่มคนร้ายได้ชัดเจนนัก เพียงแต่ระบุได้ว่ากลุ่มคนร้ายในแต่ละจุดที่แยกย้ายกันก่อเหตุ มีประมาณ 3 ถึง 4 คน โดยส่วนใหญ่จะสวมหมวกคลุมศรีษะ และใช้หน้ากากอนามัยปิดปากและจมูก โดย 1 ใน จำนวนกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเกือบทุกจุด จะมีการสะพายกระเป๋าถืออาวุธปืน และบางจุดคนร้ายจะถือน้ำมันเชื้อเพลิง ที่บรรจุใส่ไว้ในขวดเครื่องดื่มน้ำอัดลม ขนาด บรรจุ 1 ลิตร ถือเอาไปด้วย ในส่วนของพฤติกรรมกลุ่มร้ายที่เข้าไปก่อเหตุในร้ายสะดวกซื้อ พนักงานของร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น และมินิบิ๊กซี ไม่สามารถที่จะให้ปากคำถึงรายละเอียดได้ โดยส่วนใหญ่จะวิ่งหลบหนีออกจากร้านสะดวกซื้อไปแล้ว
นอกจากนี้ พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นและมินิบิ๊กซี ใน 6 อำเภอ 10 จุดนั้น ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบพบพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายเอาไว้ได้ จำนวน 1 จุด ที่มีหลักฐานชัดเจน คือ จุดที่คนร้ายเข้าไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี ซึ่งตั้งอยู่เยื้องกับโรงพยาบาลจะแนะ โดยในภาพวงจรปิดระบุว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุ พนักงานมินิบิ๊กซี จำนวน 3 คน กำลังแยกย้ายกันนำสินค้ามาวางที่บริเวณชั้นวางสินค้า จนกระทั่งเวลา 00.07 น.

ได้มีกลุ่มคนร้ายซึ่งแต่งกายด้วยการสวมหมวกคลุมศรีษะ และใส่หน้ากากอนามัยปิดปากและจมูก เดินเข้ามาจำนวน 2 คน จากนั้นคนร้ายได้เดินตรงไปข่มขู่ให้พนักงานมินิบิ๊กซีออกจากร้าน จากนั้นคนร้ายได้นำน้ำมันเชื้อเพลิงที่เตรียมเอามา ด้วยการบรรจุใส่ไว้ในขวดเครื่องดื่มน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่ง ขนาดบรรจุ 1 ลิตร แยกย้ายกันนำไปราดบนกองสินค้าที่วางบนชั้น แล้วคนร้ายอีกคนได้จุดไฟเผา จนมั่นใจว่าเพลิงได้ลุกลามแล้วคนร้ายได้พากันออกจากร้านไป ซึ่งขณะนี้ พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้นำหลักฐานดังกล่าวไปเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวน จนทราบเบาะแสของคนร้ายและอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับต่อไป
แต่ถึงอย่างไรก็ตามในส่วนของคนร้ายที่นัดแนะกันก่อเหตุลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อในครั้งนี้ นอกจากร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซีในพื้นที่ อ.จะแนะ แล้ว เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจสอบพบพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายที่นัดแนะก่อเหตุในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นในพื้นที่ อ.เจาะไอร้องด้วย ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบพฤติกรรมของคนร้ายในกล้องวงจรปิด ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่สามารถนำหลักฐานเข้าสู่กระบวรการสืบสวนสอบสวน จนแกะรอยกลุ่มคนร้ายได้เช่นกัน โดยพื้นที่ จ.นราธิวาส เหตุเกิด 6 อำเภอ คือ จะแนะ ศรีสาคร รือเสาะ เจาะไอร้อง สุไหงโกลก และบาเจาะ จำนวน 10 จุด ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่มีหลักฐานชัดเจน 2 จุด คือในพื้นที่ อ.จะแนะ และเจาะไอร้อง และมั่นใจว่าทั้ง 2 จุด หากจับกุมตัวคนร้ายได้สามารถคลี่คลายขนาดผลไปยังเหตุที่เกิดขึ้นได้ทุกจุด เนื่องจากเป็นคนร้ายเครือข่ายกลุ่มเดียวกัน