โจรใจบาปย่องเข้ามางัดกุฎิหลวงพ่อ ขโมยเงินหลวงพ่อไปกว่าครึ่งหมื่น

ข่าว โจรใจบาปย่องเข้ามางัดกุฎิหลวงพ่อ ขโมยเงินหลวงพ่อไปกว่าครึ่งหมื่น

////////////////////////////////////////////////////
วันที่ 13มีนาคม 64 เวลา20.30 น. พ.ต.ท. วิฑูรย์ ศรีชาย สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้ง ว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุงัด กุฏิพระ ภายใน วัดป่าศิริมงคล บ้านหนองไผ่คำ ต.หนองนาคำ จ.อุดรธานี ขโมยเงินไปกว่าครึ่งหมื่นบาท จึงพร้อมด้วยพ.ต.ต. บรรจง พาโครต สารวัตรสืบสวนสอบสวนและตำรวจชุดรุดไปตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุ มีชาวบ้าน พร้อมด้วย พระสมเกียรติ สนฺตมโม(สันตะมะโน) อายุ55ปี พระลูกวัด ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้บริเวณประตูห้องที่ถูกคนร้ายงัดจนพังเสียหาย ก่อนที่คนร้ายจะเข้าไปในกุฏิแล้วได้ขโมยกระปุกออมสินไม้ไผ่ที่ภายในมีเงินปัจจัยและเงินปัจจัยที่เก็บไว้ใต้ที่นอน รวมเป็นเงินจำนวน 6,000 บาท
พระสมเกียรติให้การว่า เมื่อเช้าตนรับกิจนิมนต์ไปที่วัดหนองนาคำ เนื่องจากมีงานบุญผะเหวด หรือพระเวสจากนั้นตนได้ลืมไมค์โครโฟน จึงได้ย้อนกลับมาเอาไมค์ที่ศาลา หลังจากนั้นมีโยมมาบอกว่าได้มีชายวัยรุ่นมานอนอยู่ใกล้ๆกุฎิ หลวงพ่อก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะรีบกลับไปที่งานบุญเพื่อไปเทศน์ จึงฝากบอกให้พระที่อยู่วัดไปดูให้ เมื่อเทศน์เสร็จก็กลับวัด พอเดินมาก็พบว่าประตูกุฏิถูกงัดจนที่คล้องกุญแจพังเสียหาย
จากนั้นได้ทำการสำรวจดูจึงพบว่า กระบอกไม้ไผ่ที่เอามาทำเป็นที่เก็บเงินปัจจัย มีเงินประมาณ3,500บาท

และ เงินปัจจัยที่ญาติโยมมาบริจาคอีกประมาณ2,500บาท ซึ่งได้เก็บเอาใช้จ่ายซื้อยาและซื้อสิ่งของที่จำเป็น ถูกขโมยจนหมด ก็เลยไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ แล้วจึงพากันออกตามหาก็ไปพบกระบอกออมสินไม้ไผ่ ซึ่งคนร้ายได้นำไปทิ้งไว้ที่ศาลาใกล้ๆกับกุฎิ ซึ่งคนที่มางัดกุฏินั้นก็จะมีบาปติดตัวไป ซึ่งตนเองก็จะไม่เอาเรื่องอะไรเพราะคาดว่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นวัยเรียนจะเสียอนาคต แต่อยากจะสั่งสอนให้เค้าเป็นคนดีเท่านั้นให้กลับตัวเป็นคนดี เลิกพฤติกรรม อย่างทำอย่างนี้อีก
พ.ต.ท. วิฑูรย์ ศรีชาย สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี จากการตรวจสอบเบื้องต้น มีชาวบ้านเห็น คนร้ายจะเป็นวัยรุ่นที่เข้ามาอยู่ใกล้กับกุฏิพระ เมื่อเห็นว่าไม่มีพระอยู่ในกุฏิ จึงลงมือก่อเหตุโดยใช้ของแข็งงัดสายตัวยูพังเสียหาย แล้วเข้าไปขโมยเงินที่หลวงพ่อเก็บเอาไว้ ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งทางชุดสืบสวนจะได้ออกตรวจสอบภาพวงจรปิดตามเส้นทางและหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

////////////////////////////////
นายกฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี 08041416147