กลุ่มผู้ประกอบการวิทยุชุมชนธุรกิจขับเคลื่อนขอความเห็นใจนักการเมืองในพื้นที่เพื่อสนับสนุนให้กสทช.ยกเว้นการประมูลคลื่นความถี่

กลุ่มผู้ประกอบการวิทยุชุมชนธุรกิจขับเคลื่อนขอความเห็นใจนักการเมืองในพื้นที่เพื่อสนับสนุนให้กสทช.ยกเว้นการประมูลคลื่นความถี่

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว
ความเคลื่อนไหวล่าสุด ของกลุ่มผู้ประกอบการวิทยุชุมชน ประเภทธุรกิจ ในการที่จะให้นักการเมืองในพื้นที่ได้ให้การช่วยเหลือผลักดัน กสทช.ให้ยกเว้นการประมูลคลื่นความถี่วิทยุชุมชน ประเภทธุรกิจ
เมื่อวันนี้ 12 ธ.ค. 2565 นางสาวรภิวัน มณีกรกานต์ ผู้ประกอบการสถานีวิทยุชุมชนประเภทธุรกิจ บ้านสันติสุข FM 92.50 MHz ต.ดงลาน อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ดเปิดเผยว่า วันที่ 11 ธ.ค.2565 เวลา 0900-10.00 น. ณ.สำนักงานทนายความ ส.ส.คารม พลพรกลาง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย บ.คำบอน ต.หัวโทนอ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สมาคมวิทยุและสื่อมวลชนร้อยเอ็ดนำโดย นส.รภิวัน มณีกรกานต์ นายกสมาคมฯและสมาชิกสมาคม 54 สถานี อาทิ นางเสงี่ยม สังขฮาด วิทยุทุ่งพลับพลา ความถี่ 96.25 MHz เลขที่ 79 ม.3 บ้านขวาว ต.ทุ่งกุลา อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เข้ายื่นหนังสือ.ต่อ ส.ส.คารม พลพรกลาง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เพื่อขอให้สนับสนุนการแก้กฎหมายวิทยุ เรื่องการขอให้วิทยุประเภทธุรกิจขนาดเล็ก ยกเว้นการประมูลหลังวันที่31ธันวาคม 2567

ซึ่งหลังจากพูดคุยอย่างละเอียดแล้ว ท่านส.ส.คารม พลพรกลาง ได้บันทึกข้อความและรับปากว่าจะช่วยเต็มที่ เพราะเคยนำเรื่องความเดือดร้อนของชาววิทยุขึ้นพูด ที่ประชุมสภาแล้ว วันนี้ได้รับฟังเรื่องราวอย่างละเอียด จะนำเรื่องเสนอพรรคให้เป็นนโยบายของพรรค และจะตามเรื่องในที่ประชุมสภา หากว่ายังไม่มีเรื่องนี้ในวาระการประชุมในสภาต่อไป
ทั้งนี้กลุ่มผู้ประกอบการวิทยุชุมชน ประเภทธุรกิจ จะขอให้นักการเมืองในพื้นที่อื่นทุกพรรคการเมือง ได้ให้การช่วยเหลือผลักดัน กสทช.ให้ยกเว้นการประมูลคลื่นความถี่วิทยุชุมชน ประเภทธุรกิจ

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว
/นางสาวรภิวัน มณีกรกานต์/ภาพ