“ทหารพระราชา ดูแลครอบครัวน้องเล็กกองทัพบก เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน Home of Army”

“ทหารพระราชา ดูแลครอบครัวน้องเล็กกองทัพบก เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน Home of Army”

พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วยชุดแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ เยี่ยมให้กำลังใจ ให้บริการทางการแพทย์ มอบของอุปโภค บริโภค ผักปลอดสารพิษจากโครงการทหารพันธ์ุดี และยาสามัญประจำบ้านให้กับครอบครัวของน้องพลทหารกองประจำการ ผลัด 1/2565 สังกัด กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ 21 จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่เป็นผู้ป่วยชรา ผู้ยากไร้ มีรายได้น้อย ฐานะยากจน ที่เข้าถึงการแพทย์ได้ยากลำบากห่างไกลถึงชายแดน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ณ ตำบลป่าแลวหลวง อำเภอสันติสุข และตำบลป่ากลาง อำเภอปัว จังหวัดน่าน

ตามเจตนารมณ์ของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารดูแลทหารใหม่ และครอบครัวทหารใหม่ที่มีความเดือดร้อน ประสบปัญหาทางด้านสุขภาพ ด้านคุณภาพชีวิต และครอบครัวทหารใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยบูรณาการให้ความช่วยเหลือในทุกมิติ และพร้อมช่วยเหลือในทุกโอกาส

โดย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เดินทางเยี่ยมบ้านของพลทหารกฤษณพล ศีสวัสดิ์ บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 1 ตำบลป่าแลวหลวง อำเภอสันติสุข ซึ่งมารดาเป็นโรคไต เจาะท้องเปลี่ยนน้ำยาเอง ทำงานหนักไม่ได้ ต้องติดตามผลของเสียจากไตตลอดเวลา คุณตาเป็นโรคเก๊าท์ อีกทั้งมีคุณยายที่ชราภาพ และได้เยี่ยมบ้านพลทหารวศิน นาคศรีสวัสดิ์ บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 6 ตำบลป่ากลาง อำเภอปัว บิดาพิการ กล้ามเนื้ออ่อนแรงแขนขาไม่มีแรง จึงได้มีการให้ทีมแพทย์ และพยาบาล โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ให้บริการทางการแพทย์ ตรวจอาการเบื้องต้น ให้กับทั้ง 2 ครอบครัว ตลอดจนมอบยาสามัญประจำบ้านอีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบเงินช่วยเหลือ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และผักปลอดสารพิษจากโครงการทหารพันธ์ุดีน่าน ให้กับทั้ง 2 ครอบครัวน้องเล็กของกองทัพบกด้วย พร้อมทั้งได้ให้น้องพลทหาร พูดคุยกับครอบครัวผ่านวีดีโอคอล เพื่อให้สบายใจคลายความกังวล และครอบครัวไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเราดูแลน้องเล็กของกองทัพบก เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน “Home of Army” สร้างความตื้นตันใจ และทราบซึ่งใจเป็นอย่างยิ่ง

ปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ