แม่ฮ่องสอนเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มรอบสอง

ที่แม่ฮ่องสอนเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มรอบสอง
ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่หมู่บ้านชาวเขาที่อยู่ตามชนบทห่างไกลทำให้บ้านราษฎรได้รับความเสียหาย

โดยนายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจากนางแสงเทียน ภาพเพิ่มพิง กำนันตำบลห้วยโป่งว่าเมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุลมแรงที่บ้านหนองเขียว ม.10 ต ห้วยโป่ง อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอน ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลังได้แก่บ้านของนางหน่อชิวา วนาศักดิ์สิทธิ์ นางสาวชฎาภร วนาศักดิ์สิทธิ์ นายส่าปี ชลธารเสาวรส ต่อมาเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.00น. ได้รับรายงานจากนายพร้อมพงษ์ พันธ์เลิศ ผู้ใหญ่บ้านบ้านสบสอย หมู่ที่ 7 ว่าได้เกิดพายุลมแรงขึ้นที่หมู่บ้านไม้สะเป่ หมู่ที่ 9 ตำบลปางหมู ทำให้กระแสลมได้พัดพาเอาหลังคาบ้านของชาวบ้านเสียหายจำนวน 1 หลัง และที่บ้านป่าลาน หมู่ที่ 3 ตำบลห้วยโป่ง เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เกิดพายุลมแรงเช่นกันได้พัดหลังคาห้างนา ของเกษตรกรได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลัง ทางนายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมือง ได้รายงานให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดทราบ และป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอนทราบเป็นการเร่งด่วนเพื่อหาความช่วยหลัง
ต่อมาเวลา 15.00น.ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสาคร ชูเกียรติ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลแม่สะเรียง (บ้านโป่ง)

ว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.ของคืนวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง ทำให้พัดพาหลังคาอาคารเรียน ตลอดจนอุปกรณ์การเรียน ของเด็กๆได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายได้ เด็กๆได้รับผลกระทบจากเหตุการณครั้งนี้มากเนื่องจากอยู่ในช่วงระหว่างจะเปิดภาคเรียนอีกไม่กี่วัน ทางโรงเรียนจำเป็นต้องหาพื้นที่เรียนให้เด็กๆได้เรียนกัน หลังจากเกิดเหตุการณ์ทางโรงเรียนได้รายงานให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่สะเรียง เขต 2 ได้รับทราบแล้วในเบื้องต้น.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ผ็สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr ผู้ใหญ่พร้อมพงษ์, หลวงบุญ มร.MHS