“นัจมุดดีน อูมา” บ้านใหญ่ระแงะ นำผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย เขต 4 “ซาการียา สะอิ“ เปิดปราศรัยย่อยครั้งแรกในพื้นที่ อ.ระแงะ ย้ำ!พร้อมทำตามนโยบายพรรคฯ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

“นัจมุดดีน อูมา” บ้านใหญ่ระแงะ นำผู้สมัคร ส.ส.ภูมิใจไทย เขต 4 “ซาการียา สะอิ“ เปิดปราศรัยย่อยครั้งแรกในพื้นที่ อ.ระแงะ ย้ำ!พร้อมทำตามนโยบายพรรคฯ

วันนี้ (12 เมษายน 2566) พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายนัจมุดดีน อูมา ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายซาการียา สะอิ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขต 4 พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่เปิดปราศรัยย่อยครั้งแรก ภายในห้องโถงชั้นล่างของที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลกาลิซา ตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายซาการียา โดยมีชาวบ้านในพื้นที่และผู้สนับสนุน เดินทางมารับฟังการปราศรัยของนายนัจมุดดีนและนายซาการียา ประมาณกว่า 500 คน
โดยนายนัจมุดดีน อูมา ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคภูมิใจไทย อดีต ส.ส.จ.นราธิวาส 3 สมัยและอดีตโฆษกพรรคประชาชาติ ผู้คร่ำหวอดในวงการเมืองอย่างโชกโชน กล่าวกับกลุ่มชาวบ้านที่มีทั้งวัยรุ่น กลุ่มสตรีและบรรดาหัวหน้าครอบครัวในพื้นที่ตำบลกาลิซา ว่า การจัดเวทีปราศรัยย่อยในวันนี้เพื่อมาพบพ่อแม่พี่น้อง ตลอดจนน้องๆเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ เพื่อชี้แจงถึงนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งวันนี้ขอยืนยันว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปอย่างแน่นอน โดยชูนโยบายสาธารณสุข โดยจะมีเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งฟรีทุกจังหวัด ศูนย์ฟอกไตฟรีทุกอำเภอ ซึ่งเป็นโรคร้ายที่เป็นสาเหตุแห่งความสูญเสียของคนไทยมากที่สุด ทั้งสูญเสียสุขภาพ สูญเสียชีวิต และสูญเสียทางเศรษฐกิจอย่างมากมายในแต่ละปี รวมทั้งโรคมะเร็งและโรคไต เป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งแก้ไข ด้วยการติดตั้งเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง ให้โรงพยาบาลทุกจังหวัด จังหวัดละ 1 เครื่อง โดย ครอบครัวไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าที่พัก เมื่อต้องติดตามไปดูแลผู้ป่วยหากต้องไปรักษาในโรงพยาบาลที่ห่างไกลบ้าน
“นโยบายพักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท ซึ่งเมื่อประชาชน ไม่ต้องชำระหนี้ ทั้งเงินต้น และดอกเบี้ย จะทำให้มีกำลังซื้อมากขึ้น ผู้ประกอบการ ผู้จำหน่ายสินค้าจะมีรายได้มากขึ้น และนโยบายพลังงานสะอาด ลดรายจ่ายประชาชน โดยฟรีหลังคาโซล่าเซลล์ ลดค่าไฟฟ้า หลังคาเรือนละ 450 บาท มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด พร้อมๆกับยึดมั่นแนวทางของพรรคคือ พูดแล้วทำ จึงต้องการขอโอกาสจากประชาชน ขอให้สนับสนุนให้ได้เข้าไปทำงานเพื่อคนในพื้นที่แห่งนี้” นายนัจมุดดีนกล่าว
ทางด้านนายซาการียา สะอิ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขต 4 พรรคภูมิใจไทย กล่าวเปิดตัวว่า ผมเป็นคนในพื้นที่แห่งนี้ เกิดที่นี่และเรียนหนังสือในพื้นที่แห่งนี้ พร้อมขอโอกาสจากทุกคนขอให้สนับสนุนในการลงเล่นการเมืองระดับชาติครั้งนี้

“ผมไม่สัญญาว่าจะให้ แต่จะผลักดันทางการเกษตร ให้ลืมตาอ้าปากได้ ทรัพยากรมีมากมายแต่ไม่สามารถดึงทรัพยากรมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ผมจะสนับสนุนตลาดเกษตรของจังหวัดนราธิวาสและตลาดเกษตรตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ”
และในช่วงของการเปิดโอกาสให้ซักถาม มีชาวบ้านรายหนึ่งได้ตั้งคำถามว่า หากได้เป็น ส.ส.จะมีแนวทางแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้อย่างไร ซึ่งทางนายซาการียา กล่าวว่า ทางพรรคภูมิใจไทยมีแนวทางชัดเจนที่จะสนับสนุนนโยบายสันติภาพทุกรูปแบบรวมทั้งการเจรา ขอย้ำว่าถ้าเศรษฐกิจของสามจังหวัดดีขึ้น เหตุการณ์ความรุนแรงจะลดน้อยลงไปในที่สุด จะทำให้เศรษฐกิจดีได้ ต้องเลือกผู้นำที่ดี สำหรับเยาวชนที่จบมาแล้วไม่มีงานทำ ใครจะรับผิดชอบ ผมขอย้ำว่านโยบาย 9 ข้อของพรรคภูมิใจไทย ผู้บริหารพรรคและส.ส.ที่ได้รับเลือก จะต้องทำให้ได้ตามที่พูด พูดแล้วทำแน่นอน อีกทั้งจะมีการผลักดันโซล่าเซลล์ให้ได้ ค่าไฟจะได้ลดลง จะสนับสนุนการกีฬาเพื่อให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และอีกมากมาย
//////////////////////// 12 เมษายน 2566