ปิดล้อมจับตีแมวพยายามจะงัดร้านกิ๊ฟช็อป อ้างว่าหาเงินจ่ายค่าปรับถูกจับรถจยย

ข่าว ปิดล้อมจับตีแมวพยายามจะงัดร้านกิ๊ฟช็อป อ้างว่าหาเงินจ่ายค่าปรับถูกจับรถจยย.

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
วันที่12 ธันวาคม 2564 เวลา00.30 น. ร.ต.อ.วิฒเนศ ซื่อตรง รองสวป. สภ.เมืองอุดรธานี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจ191 รุดไปตรวจสอบ ที่ร้านอุดมกิ๊ฟช็อป เลขที่224/43 ถนนประจักษ์ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังได้รับแจ้งว่ามีคนร้านพยายามจะงัดร้านพร้อมกับประสานมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม ขอสนับสนุนไฟสปอตไลท์ เพื่อหาตัวคนร้าย
ในที่เกิดเหตุ พบนายพรทวี วิไลงาม อายุ42ปี ลูกชายเจ้าของร้าน ได้พาตำรวจบริเวณรอบร้าน พบรองเท้าสีดำของคนร้ายอยู่หน้าประตูรั่วเหล็กข้างร้าน ซึ่งเป็นช่องแคบที่คนร้ายปีนเข้าไปพยายามจะงัดประตูข้างร้าน ก่อนที่จะปีนหลบหนีไปด้านหลัง ตำรวจได้กระจายกำลังทำการค้นใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง เห็นตัวคนร้ายนอนหมอบอยู่ที่ระเบียงชั้น2 ด้านหลังบ้านทาวน์เฮ้าส์ ซึ่งด้านหลังร้านกิ๊ฟช็อป
จากนั้นตำรวจได้ไปบอกเจ้าของบ้านหลังที่อยู่ติดกับบ้านหลังที่คนร้ายหลบซ่อน แล้วขึ้นไปปีนระเบียง ข้ามไปจับตัวตีแมว ทราบชื่อคือ นายสุขสวัสดิ์ คำมะลี อายุ57ปี อยู่บ้านเลขที่4 หมู่2 ตำบลหนองผือ อ.ท่าลี จ.เลย ก่อนนำตัวลงมาแล้วพาไปชี้จุดช่องทางที่เข้าไป พร้อมกับยึดรถจยย.ยามาฮ่า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บลล 827 กำแพงเพชร ที่ขับขี่มาก่อเหตุ จอดอยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ แล้วนำตัวมา ที่โรงพัก
ตำรวจได้ทำการตรวจค้นตัวมีคีมตัวเหล็ก 1อัน ไขควง1อัน ไฟฉาย1อัน ถุงมือ1 คู่ และใบสั่งเจ้าพนักงานจราจร ของสภ.เมืองอุดรธานี ถูกจับเวลา10.40 น. บริเวณหน้าวัดโพธิสมภรณ์ สี่แยกไฟแดง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ในข้อหาขับรถไม่สวมหมวกนิรภัย และขับรถไม่มีใบอนุญาตขับรถ ซึ่งนายพรทวี วิไลงาม ลูกชายเจ้าของร้าน ได้เดินทางตามที่โรงพัก หลังจากทราบสาเหตุผลที่นายสุขสวัสดิ์ คำมะลี ที่พยายามจะเข้าในไปงัดร้าน เพราะต้องการหาเงินจ่ายค่าปรับที่ถูกตำรวจจราจร จับรถจยย. อีกทั้งไม่มีอะไรเสียหายที่ร้าน จึงได้ให้อภัยไม่เอาเรื่อง

นายพรทวี วิไลงาม ลูกชายเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า หลังจากปิดร้านวันนี้เวลา18.30 น. ก็เดินทางกลับไปนอนบ้านพัก ที่ร้านไม่มีใครนอนเฝ้า แต่มีเฮีย ร้านขายรถจยย. ได้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่า ได้ยินเสียงเหมือนมีโจรมีงัดร้านของตนที่อยู่ข้างร้าน แล้วตนได้โทรแจ้งตำรวจ ให้มาตรวจสอบ พอตนมาถึงที่ร้านก็ยังไม่กล้าสำรวจ กลัวว่าจะได้รับอันตราย รอตำรวจมาถึง ทราบว่าคนร้ายแอบเข้ามาด้านหน้าข้างร้าน เพื่อที่จะเข้าไปงัดประตูด้านข้างร้าน แต่ประตูเป็น2 ชั้น ทำให้เข้าไปไม่ได้ แล้วคนร้ายรู้ว่ามีคนมา จึงได้หลบหนีไปบ้านที่อยู่ด้านหลังร้าน ก่อนที่ตำรวจไปทำการจับกุมตัวได้ พอตนเห็นสภาพของคนร้ายแล้ว คงไม่ใช่มืออาชีพ รู้สึกอุ่นใจ ที่ตำรวจมารวดเร็วจับคนร้ายได้รวดเร็วด้วย แต่ก็ยังรู้สึกกลัวเหมือนกัน
นายสุขสวัสดิ์ คำมะลี ให้การว่า ตนอาศัยอยู่กับภรรยา ที่จ.หนองบัวลำภู มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ในวันนี้มีเงิน120 บาท ก็ได้เติมน้ำมันรถจยย. จำนวน50 บาท ก่อนขี่รถจยย. จะมาเที่ยวงานประจำปีทุ่งศรีเมืองอุดรธานี ก่อนมาถูกตำรวจจราจร จับข้อหาขับรถไม่สวมหมวกนิรภัย และขับรถไม่มีใบอนุญาตขับรถ แต่ตำรวจไม่ได้ยึดรถจยย. ให้มาเสียค่าปรับที่โรงพัก ตนก็เลยไปเที่ยวชมงานประจำปีทุ่งศรีเมืองอุดรธานี และซื้อไฟฉายมา1อัน ส่วนสาเหตุที่เข้าไปก่อเหตุนั้น ต้องหาเงินไปเสียค่าปรับ เท่านั้นเอง
ร.ต.อ.วิฒเนศ ซื่อตรง เปิดเผยว่า ทางผู้เสียหาย ไม่ติดใจเอาเรื่อง เพราะทรัพย์สินไม่อะไรเสียหาย ทำให้ไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ได้ทำประวัติเอาไว้ แล้วติดต่อญาติมาให้รับทราบ ก่อนที่จะทำการปล่อยตัวกลับมาไป

///////////////////////
นายกฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี 0804141617