นายก อบจ.นราธิวาส มอบเงินช่วยเหลือชาวมูโนะเพิ่มเติม เยียวยาความเดือดร้อนจากเหตุโกดังดอกไม้ไฟระเบิด พร้อมนำอุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กลุ่มเปราะบางและผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

นายก อบจ.นราธิวาส มอบเงินช่วยเหลือชาวมูโนะเพิ่มเติม เยียวยาความเดือดร้อนจากเหตุโกดังดอกไม้ไฟระเบิด พร้อมนำอุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กลุ่มเปราะบางและผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่

วันนี้ ( 11 สิงหาคม 66) นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย นายมะหามัด ฮามิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และนายสาราหุดิน อาบู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนคณะสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส นำเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุโกดังดอกไม้ไฟระเบิดในพื้นที่มูโนะมอบให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลมูโนะ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยในการมอบเงินช่วยเหลือครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือเพิ่มเติมหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย สมาพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคใต้ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสได้ร่วมมอบเงินเพื่อให้การช่วยเหลือให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ม. 1 มาแล้ว แล้วเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โดยในครั้งนี้เป็นประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โกดังดอกไม้ไฟระเบิด ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนของบริเวณเกิดเหตุเป็นพื้นที่ ม.5 โดยมีประชาชนรับการช่วยเหลือครั้งนี้จำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่าดีใจที่มีหน่วยงานมาให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของ อบจ.นราธิวาส ครั้งนี้ เพราะมอบเป็นเงินสดสามารถที่จะนำไปใช้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนได้ทันที ทุกคนที่ได้รับต่างยิ้มแย้มแม้จะผ่านเหตุการณ์ที่โหดร้ายในช่วงที่ผ่านมา

ต่อจากนั้น นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางไปยังจุดรับบริจาคความช่วยเหลือให้กับชาวมูโนะ เพื่อมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับกลุ่มเปราะบาง ที่มีความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้กับผู้ป่วยหรือบรรเทาอาการการเจ็บป่วยในเบื้องต้น ซึ่งมีนายสังคม เกิดก่อ ปลัดจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้รับมอบ พร้อมกับกลุ่มเปราะบางที่เดินทางมารับด้วยตนเอง ซึ่งชายวัยกว่า 70 ปี ถึงกับน้ำตาไหลหลังจากที่ได้รับ วอคเกอร์ 4 ขา ช่วยในการผยุงตัวในการเดินทางไปมา

และต่อจากนั้นคณะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสได้เดินทางต่อไปยังบ้านผู้ป่วยติดเตียงมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ดูแลและผู้ป่วย ประกอบด้วยนายฮาดี เจ๊ะดือราแม เพศชาย อายุ 52 ปี พิการด้านการเคลื่อนไหว อัมพาตทั้งตัว ติดเตียง และนายเปาซี สาและ อายุ 59 ปี ผู้ป่วยโรค HT และ DM ติดเตียง มีอาการซึม กินได้ ขับถ่ายได้ดี แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าภรรยาเสียชีวิตในเหตุการณ์โกดังดอกไม้ไฟระเบิด อีกทั้งลูกสาว และลูกชาย มีอาการซึม ร้องไห้ทุกครั้งที่นึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากในวันเกิดเหตุได้ลงไปช่วยแม่และนำร่างแม่ที่โดนปูนทับออกมาจากสถานที่เกิดเหตุ โดยภาพยังคงติดอยู่ในความทรงจำ ส่วนผู้ป่วยติดเตียงอีก 1 ราย คือนางซารีฟะ โว๊ะ อายุ 60 ปี

นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงการมอบความช่วยเหลือครั้งนี้ว่า เป็นความห่วงใยสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย สมาพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดภาคใต้ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ที่อยากจะมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหากหลังจากนี้อย่างให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาสให้ความช่วยเหลือในเรื่องไหนสามารถแจ้งเพื่อขอความช่วยเหลือได้ทุกเมื่อ และขอให้ทุกคนมีขวัญกำลังใจและผ่านเรื่องโศกเศร้าในครั้งนี้ไปให้ได้