ลำพูน-‘น้องฟ้า’ คว้ามงกุฎนางสาวลำพูน 2565

ลำพูน-‘น้องฟ้า’ คว้ามงกุฎนางสาวลำพูน 2565

เมื่อเวลา 23.00 น วันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่เวทีกลางงานสักการะพระนางจามเทวี และงานฤดูหนาวจังหวัดลำพูน จัดการประกวดนางสาวลำพูน ประจำปี 2565 “งามสง่า เปี่ยมคุณค่า นางสาวลำพูน” โดยเปิดโอกาสให้สาวงามอายุระหว่าง 17-25 ปี มีภูมิลำเนาในจังหวัดลำพูน เข้าประกวด ท่ามกลางความสนใจของประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาชมการประกวดกันอย่างเนืองแน่น

ผู้ที่ได้ตำแหน่งนางสาวลำพูนประจำปี 2565 ได้แก่ หมายเลข 23 นางสาวกญญารัตน์ สายสวาท (น้องฟ้า) องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ร่วมกับ Fiower Hill ส่งเข้าประกวด ได้รับเงินรางวัล 40,000 บาท มงกุฎ พร้อมถ้วยรางวัล และสายสะพายประจำตำแหน่ง พร้อมด้วยของรางวัลจากผู้ให้การสนับสนุน
รองอันดับ 1 หมายเลข 1 นางสาวทอตะวัน อุตรศักดิ์ เทศบาลตำบลบ้านกลาง ร่วมกับ โรงพยาบาลหริภุญชัยราม ส่งประกวด ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และสายสะพายประจำตำแหน่ง
รองอันดับ 2 หมายเลข 16 นางสาวปิยมน ปกปิงเมือง อำเภอบ้านโฮ่ง ร่วมกับ อปท. และ The rach hotel ส่งประกวด ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และสายสะพายประจำตำแหน่ง

นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ได้แก่ หมายเลข 4 นางสาวสุดามณี เกษอินทร์ ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และสายสะพายประจำตำแหน่ง
ตำแหน่งขวัญใจมหาชนได้แก่หมายเลข 9 นางสาวปภาวดี หน่อพะยอม ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และสายสะพายประจำตำแหน่ง
ได้รับเกียรติจาก นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และนางดวงกมล ยิ้มละมัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน มอบรางวัลการประกวด แก่ผู้ได้รับตำแหน่ง และหลังรับตำแหน่งแล้ว นางสาวลำพูนจะได้ปฏิบัติหน้าที่ในการเผยแพร่ชื่อเสียงและประกอบกิจกรรมคุณประโยชน์แก่สังคมด้านต่าง ๆ ของจังหวัดลำพูนต่อไป

……………
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน นายกสมาคมสื่อมวลชนจามเทวี จังหวัดลำพูน รายงาน