ร้านขายโจ๊กหมูข้าวกล้องชื่อดังเมืองจันทบุรีวอน!!! “ลุงตู่ไม่ต้องแจกตังค์ แต่มาช่วยทำให้ของไม่ปรับขึ้นราคา ของต่างๆราคาลงกว่านี้ก็จะพอใจแล้ว

ร้านขายโจ๊กหมูข้าวกล้องชื่อดังเมืองจันทบุรีวอน!!! “ลุงตู่ไม่ต้องแจกตังค์ แต่มาช่วยทำให้ของไม่ปรับขึ้นราคา ของต่างๆราคาลงกว่านี้ก็จะพอใจแล้ว”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดยามเช้าของจันทบุรี พบว่าร้านขายสินค้าที่มีวัตถุดิบเป็นหมู เริ่มทยอยปรับขึ้นราคา แต่ร้านขายโจ๊กหมูข้าวกล้องที่ขายมานายกว่า 10 ปี มีหมูสับ หมูเด้ง ไข่ เป็นวัตถุดิบหลักยังคงติดป้ายยืนยันราคาเดิม คือโจ๊กผู้ใหญ่ใส่ไข่ถุงละ 30 บาท ไม่ใส่ไข่ถุงละ 25 บาท โจ๊กเด็กใส่ไข่ 20 บาท ไม่ใส่ไข่ 15 บาท ส่วนรับถ้วยกระดาษคิดใบละ 2 บาท ส่วนกระแสหมูแพงยังไม่ปรับขึ้นราคาในช่วงนี้ เพราะหากขึ้นราคาก็กระทบต่อผู้ที่บริโภคโจ๊กในยามเช้าแน่นอน
จากการสอบถามนางสุนีย์ สิงห์ศักดิ์เสรี แม่ค้าขายโจ๊ก กล่าวว่าช่วงนี้ได้รับผลกระทบเพราะต้นทุนสูงขึ้น แต่ก็ยังพยายามจะรักษาราคาไว้ยังไม่ปรับขึ้นในช่วงนี้ ยังเห็นใจคนซื้ออยู่ เพราะทุกอย่างขึ้นราคาทั้งหมด ปัจจุบันขายโจ๊กใส่ไข่ถุงละ 30 บาท ไม่ใส่ไข่ถุงละ 25 บาท โจ๊กเด็กใส่ไข่ 20 บาท ไม่ใส่ไข่ 15 บาท
ซึ่งราคานี้ปรับมาได้ 1 ปีแล้ว ในแต่ละวันจะใช้หมูสับวันละ 12 กิโลกรัม หมูเด้งวันละ 17 กิโลกรัม ซึ่งหมูเด้งกิโลกรัมละ 170 บาท ส่วนหมูสับกิโลกรัมละประมาณ 180 บาท ส่วนไข่ช่วงนี้ยังซื้ออยู่ที่แผงละ 86 บาท

แต่พรุ่งนี้ราคาไข่จะขึ้นอีกแต่ยังไม่ทราบราคา และยังก๊าซหุงต้มก็จะจ่อทยอยขึ้นราคาอีกในเดือนหน้า สุดท้ายในส่วนของร้านเองได้รับผลกระทบจากสินค้าขึ้นราคา กระทบอย่างมากแต่ก็พยายามคงราคาขายนี้ไว้ให้นานที่สุด ไม่จำเป็นจริงก็ยังไม่อยากขึ้นราคา เห็นใจทุกคนเพราะของมันแพงทุกอย่าง
อยากจะฝากถึง “ลุงตู่ไม่ต้องแจกตัง แต่มาช่วยทำให้ของไม่ปรับขึ้นราคา ของต่างๆราคาลงกว่านี้ก็จะพอใจแล้ว”

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก