โจรบุกเดี่ยวจี้ร้านทองในพัทยา เขียนกระดาษบอกพนักงานขอปล้นทอง ตำรวจพัทยาระดมกำลังไล่ล่า

โจรบุกเดี่ยวจี้ร้านทองในพัทยา เขียนกระดาษบอกพนักงานขอปล้นทอง ตำรวจพัทยาระดมกำลังไล่ล่า

เมื่อเวลา 20.00 น.วันนี้ 9 พ.ย.65 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุ โจรบุกจี้ร้านทองออโรร่า เหตุเกิดภายในห้องโลตัสพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ ตรวจสอบภายในห้างร้านทองดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาใกล้ในที่เกิดเหตุ จากการได้รับข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายได้ทองไป 2-3 ถาดแต่ยังไม่ทราบว่าประมาณเท่าไร
โดยคนร้ายได้ใช้รถจยย. ฮอนด้าเวฟ 110 สีดำ ไม่ทราบทะเบียน หลังก่อเหตุแล้วได้หลบหนีมุ่งหน้าไปทางเทพประสิทธิ์ ด้านเจ้าหน้าที่ลงพื้นไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดที่คาดว่าคนร้ายใช้ในการหลบหนี ส่วนรูปพรรณสันฐานคนร้ายเป็นชายไทยผิวคล้ำ สูงประมาณ 165-170 ซม. สวมใส่หมวกเดินป่าสีครีม เสื้อคลุมสีดำแถบส้ม ด้านหลังสลักอักษรมิตรยนต์พัทยา กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีดำ

นายวัชระพงษ์ แสนลัง อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเกี่ยวกับร้านทองเล่าว่า คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุโดยทำทีขอชื้อทองน้ำหนัก 3 บาทและทำทียืนรอเงิน ก่อนจะเดินออกจากร้านทองไปไม่นานจากนั้นไม่ถึง 10 นาที ได้เดินกลับเข้ามาอีกครั้ง พร้อมทั้งมีจดหมายวางที่หน้าเค้าท์เตอร์ระบุข้อความคราวๆ ว่า ผมมาปล้นร้านทองขอโทษที่ต้องทำแบบนี้ ก่อนใช้อาวุธจี้และก่อเหตุฉกทองหลบหนีลอยนวล
.เบื้องต้น พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้กระจายกำลังตำรวจ ทั้งชุดสืบสวนให้ออกกระจายตามจุดที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนี เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก