บิ๊กโจ๊กบินด่วนจากเชียงรายไปแม่ฮ่องสอนหลังติดตามการค้ามนุษย์

บิ๊กโจ๊กบินด่วนจากเชียงรายไปแม่ฮ่องสอนหลังติดตามการค้ามนุษย์

เมื่อเวลา 15.20 น.ของวันที่ 9 มิถุนายน 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร.บินด่วนจากอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายไปยังจังหวัดแม่ฮ่องสอนหลังจากเดินทางมาติดตามคดีการค้ามนุษย์ที่อำเภอม่สายจังหวัดเชียงรายและเดินทางมาติดตามคดี หนุ่มนายจ้างทำร้ายร่างกายลูกจ้างหญิง ขณะตั้งครรภ์จนได้รับอาการสาหัส รอง.ผบ.ตร. ลั่นสั่งดำเนินคดีอย่างหนักเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ล่าสุดสั่งการให้ ผกก. ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนกวาดล้างแรงงานต่างด้าวตามไซด์งานก่อสร้างต่าง ๆ เพื่อให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายแรงงานต่างด้าว
เมื่อเดินทางถึงยังท่าอากาศยานจังหวัดแม่ฮ่องสอนโดยเครื่องบินของสำนักงานตำราจแห่งชาติ พ.ต.อ. ธนชาติ ศุภวุฒิ รอง ผบก.ให้การต้อนรับคณะ ได้เดินทางไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนพร้อมเรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับคดี นายจ้างทำร้ายร่างกายลูกจ้างที่กำลังตั้งครรภ์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ ร.ต.อ.เข้าไปเกี่ยวข้องตามที่เป็นข่าว ณ ห้องประชุม แสงสิงแก้ว กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ระหว่างประชุม บิ๊กโจ๊ก ได้สอบถามความคืบหน้าของการดำเนินการด้านคดีดังกล่าว ซึ่งทาง พ.ต.อ.ภาสวินทร์ แก้วต่าย ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รายงานชี้แจงว่าคดีได้คืบหน้าไปมากแล้ว และเหลือสอบพยานอีก 1 ปาก ซึ่งเป็นบุคคลที่นำนางหอม ฯลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บ ไปส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการ ซึ่งล่าสุด ยังไม่สามารถติดต่อพยานคนดังกล่าวได้

และพบมีการใช้สัญญานโทรศัพท์มือถือล่าสุดในพื้นที่ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งทาง รองผบ.ตร.ได้กำชับให้เร่งติดตามและสรุปสำนวนคดีให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 16 มิถุนายน 2566 นี้
จากนั้น รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังนางหอม ฯลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ในการดูแล ของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.แม่ฮ่องสอน โดยได้ให้กำลังใจและกล่าวว่า คดีนี้นางหอม ฯ ไม่ต้องกลัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา จากนั้นได้มอบสินน้ำใจให้กับนางหอม ฯ ผู้เสียหาย เป็นเงินจำนวน10,000 บาท พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า คดีดังกล่าว ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และได้มีการทำสำนวนสั่งฟ้อง จำนวน 2 คดี คือทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และ บุกรุกเคหสถานในยามวิกาล ส่วนผู้ต้องหา ทางตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว และผู้ต้องหาได้ไปประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งก็ไม่มีผลเพราะหลักฐานพยานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีครบถ้วนและสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน