นครนายก สว.ส่งเสริมเยาวชนนักกีฬาชายแดนใต้ ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ด้านการกีฬาในพื้นที่จังหวัดนครนายกและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อพัฒนาความเป็นเลิศนักกีฬาไทยให้มีความก้าวหน้าด้านการกีฬา

นครนายก สว.ส่งเสริมเยาวชนนักกีฬาชายแดนใต้ ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ด้านการกีฬาในพื้นที่จังหวัดนครนายกและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อพัฒนาความเป็นเลิศนักกีฬาไทยให้มีความก้าวหน้าด้านการกีฬา

วันที่ 1 เมษายน 2565 ที่ศูนย์การเรียนรู้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันตามแนวพระราชดำริ เลขที่ 90 หมู่ที่ 5 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานกรรมาธิการด้านการกีฬา นายกษิดิศ อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภา ร่วมกับนายวุฒิภูมิ จุฬางกูร Ceo นกแอร์ และนายใส แสนเหลียว ประธานมูลนิธิแสงอรุณการกุศลเพื่อการศึกษา และ Ceo Founder Eagle High-Tech Groud ได้จัดโครงการ “ร่วมบินสานฝันเยาวชนนักกีฬาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่ความเป็นเลิศนักกีฬาไทย” โดยมี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พันตำรวจเอกปัญญา เรือนดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดงละคร นายพงศ์เดช วิบูลย์ธนสาร ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากจังหวัดนครนายก ได้ให้การต้อนรับและเยี่ยมชมกิจกรรมโครงการฯ ทั้งนี้เยาวชนที่ร่วมในโครงการเป็นเยาวชนในวัยเรียน ที่มีความรู้ความสามารถทางด้านกีฬา

โดยมีคณะผู้บริหาร และครู ผู้ควบคุมการฝึกซ้อมพร้อมคณะเดินทางมาด้วย ซึ่งถือเป็นโครงการที่มีประโยชน์ และมีคุณค่ามากสำหรับเยาวชน เป็นการแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ทั้งด้านการกีฬา การศึกษาขนบธรรมเนียมประเพณีต่างพื้นที่ ได้มีการฝึกฝนและร่วมกิจกรรมกับเพื่อนในจังหวัดนครนายกและจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งยังได้เรียนรู้และน้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียง ตามศาสตร์พระราชา ภายในศูนย์เรียนรู้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันตามแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 นำไปใช้เป็นพื้นฐานและต่อยอดในการใช้ในชีวิตประจำวัน ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ เพื่อนำไปถ่ายทอดให้กับครอบครัว และต่อยอดไปถึงเพื่อนๆ และเยาชนรุ่นน้องได้มีโอกาส ได้เดินทางมาแสวงหาความรู้ และประสบการณ์ที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถด้านกีฬา สู่ความเป็นเลิศนักกีฬาไทยต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก