รองอธิบดีกรมการปกครองร่วมส่งมุสลิมชายแดนใต้จประกอบพิธีฮัจย์ที่ซาอุดีอาระเบีย

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

รองอธิบดีกรมการปกครองร่วมส่งมุสลิมชายแดนใต้จประกอบพิธีฮัจย์ที่ซาอุดีอาระเบีย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.65 นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีส่งและอำนวยพรแก่ผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ประจำปี 2565 หรือ ฮ.ศ.1443 ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่อาคารอเนกประสงค์ท่าอากาศยานนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งมีนายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองอธิบดีกรมการปกครองฝ่ายความมั่นคง คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายซากีย์ พิทักษ์คุมพล หัวหน้าคณะผู้แทนฮัจย์ รองศาสตราจารย์ ดร.อิสมาแอล อาลี ผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี นางอลิรา มะแซม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในกิจกรรม ที่รัฐบาลมีนโยบายในการอำนวยความสะดวกการเดินทางของชาวไทยมุสลิม ไปประกอบพิธีฮัจย์ ที่นครเมกกะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย มาอย่างต่อเนื่อง
โดยนายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส ได้เป็นตัวแทนของรัฐบาลในการอำนวยพรให้พี่น้องมุสลิม ที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ได้รับผลบุญ มีความสุข ความปลอดภัย ตลอดการเดินทางและช่วงที่ปฏิบัติศาสนกิจอยู่ในประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่สำคัญขอให้ได้ฮัจย์ที่สมบูรณ์ และขอให้เดินทางกลับสู่มาตุภูมิด้วยความสวัสดิภาพ

สำหรับในปีนี้มีชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ทั้งสิ้นจำนวน 3,738 คน ในจำนวนนี้เป็นพี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 1,580 คน และจะมีผู้เดินทางผ่านท่าอากาศยานนราธิวาส โดยสายการบินไทย บินตรงไปยังท่าอากาศยานนานาชาติ เมืองมาดีนะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย รวมทั้งสิ้นจำนวน 568 คน คือในวันที่ 10 มิถุนายน จำนวน 1 เที่ยวบิน ผู้เดินทาง 282 คน และในวันที่ 11 มิถุนายน จำนวน 1 เที่ยวบิน ผู้เดินทาง 286 คน