สระแก้ว- สีดอแก้ว ออกนอกสถานที่กักกัน”

สระแก้ว- สีดอแก้ว ออกนอกสถานที่กักกัน” ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 26 บ้านคีรีเขตพัฒนา ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ว่ามีช้างป่าสีดอแก้ว หรือแก้วอินดี้ อายุประมาณ 25-30 ปี

น้ำหนัก 4.5 ตัน ซึ่งเป็นช้างป่าที่เคยทำร้ายคนและเคยหนีออกมาเพื่อไปตีระฆังในโรงเรียน จนถูกจับมาควบคุมให้อยู่ภายในแนวรั้วไฟฟ้าของสถานกักกันช้างป่าเขาอ่างฤาไน ในพื้นที่โครงการจัดการช้างป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์ เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จึงรายงานให้กับ นายอาระยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น รับทราบ พร้อมทั้งประสานให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ เข้าร่วมติดตามและผลักดันช้างร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน โดยช้างสีดอแก้วได้หลุดออกมาจากสถานที่กักกันฯและเข้ามาทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 26 ตำบลทุ่งมหาเจริญ จนได้รับความเสียหายไปหลายจุด

ทั้งนี้ นายอาระ ยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้มอบหมายให้กำนันตำบลทุ่งมหาเจริญ ประสานหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เพื่อจัดกำลังเจ้าหน้าที่ผลักดันช้างดังกล่าว กลับเข้าสถานที่กักกันฯ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถดำเนินการได้ จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 26 และหมู่ข้างเคียง ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านในพื้นที่ระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากช้างสีดอแก้ว ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.เจ้าหน้าที่ได้ติดตามช้างสีดอแก้วจนพบตัว และเฝ้าระวังช้างสีดอแก้วไว้ ขณะอาศัยหลบหนีอยู่ในพื้นที่บริเวณวัดคีรีเขตพัฒนา หมู่ที่ 26 ต.ทุ่งมหาเจริญ เพื่อเตรียมผลักดันกลับสถานกักกันต่อไป