ศรีสะเกษ !! พ่อเมืองศรีสะเกษแถลงข่าวงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทย 2566 หารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบสาธรณภัย ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส

ศรีสะเกษ !! พ่อเมืองศรีสะเกษแถลงข่าวงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทย 2566 หารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบสาธรณภัย ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 ที่สนามหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยนางมัลลิกา เกษกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และนายสฤษฏ์ นาควารินทร์ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทย ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 รวม 10 วัน 10 คืน ณ สนามหน้าศาลากลงจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายอนุรักษ์ ธรรมประจำจิต นายนพ พงศ์ผลาดิสัย และนางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการทั้งภาครัฐและเอกชน นายอำเภอทั้ง 22 อำเภอ ข้าราชการ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมรับฟังแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยเป็นจำนวนมาก ในปีนี้ส่วนราชการจังหวัดศรีสะเกษและอำเภอทั้ง 22 อำเภอ ได้นำสิ่งของเช่นรถจักรยานยนต์ ตู้เย็น รถจักรยานสองล้อ พัดลม และเครื่องไฟฟ้าไปร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก ในบริเวณงานจะมีการจำหน่ายสินค้าโอทอปของกลุ่มแม่บ้านจังหวัดศรีสะเกษ และการจำหน่ายสินค้าจากโรงงานในราคาประหยัด นอกจากนี้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษยังได้นำสิ่งของต่างๆเช่นรถจักรยานยนต์ ตู้เย็น ทีวี พัดลมรถจักรยานสองล้อและเครื่องใช้ไฟฟ้า มาเป็นรางวัลเสี่ยงโชคมอบให้แก่ผู้มาเที่ยวงานอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีและอัตลักษณ์อันเป็นวิถีชีวิตชนคน 4 เผ่า ประกอบด้วย เขมร ส่วย ลาว และ เผ่าเยอ ให้คนรุ่นหลังได้ร่วมเชิดชูดำรงไว้ เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเที่ยวชมงานร่วมทำบุญด้วยการซื้อบัตรเสี่ยงโชครับรางวัลใหญ่ๆ

หลังจากที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว และเพื่อจัดหารายได้สนับสนุนกิจกรรมของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ในการช่วยเหลือผู้ประสบสาธรณภัย ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสต่อไป
นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การมีส่วนร่วมของหน่วยงานราชการและภาคเอกชน ที่ทุกอำเภอได้ร่วมบริจาคสิ่งของอย่างมากมาย ทั้งรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ รถจักรยานยนต์ ตู้เย็น และอื่นๆอีกมากมาย โดยการเสี่ยงรางวัลธารากาชาดเพียง 20 บาท มีสิทธิ์รับรถจักรยานยนต์ ตู้เย็น พัดลม ขณะที่สลากกาชาดปีนี้พิมพ์เพียง 100,000 ใบ จำหน่ายใบละ 50 บาท เพื่อร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ ได้แก่ รถเก๋งมาสด้า และ รถยนต์กระบะนิสสัน ตลอดจนรถจักรยานยนต์ ตู้เย็น และอื่นๆ ซึ่งเงินรายได้ทั้งหมดจะนำไปไว้ใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ จึงขอเชิญชวนข้าราชการ พ่อค้าและประชาชนได้เที่ยวขมงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทย ประจำปี 2566 ในระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 นี้ด้วย

***********
ข่าว/ภาพ … บุญทัน – ปฐมพงษ์ ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ