หนุ่มใหญ่เมาตกบ้านคอหักดับ เพื่อนมาเจอสายๆ พร้อมแจ้งตำรวจ

อุทัยธานี 08-12-65 หนุ่มใหญ่เมาตกบ้านคอหักดับ เพื่อนมาเจอสายๆ พร้อมแจ้งตำรวจ

เมื่อช่วงใกล้เที่ยง วันที่ 8 ธ.ค.65 สภ.เมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งจากนายจำลอง ราชจินดา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านน้ำตก ต.สะแกกรัง จ.อุทัยธานี ว่ามีชายตกลงมาจากบนบ้านเสียชีวิตดับคาที่ ที่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 1 บ้านสะแกรัง หลังจากได้รับแจ้ง พ.ต.ท.เรวัติ ศิริตื้นลี สารวัตรเวร สภ.เมืองอุทัยธานี จึงประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลอุทัยธานี รุดตรวสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นายสุวัฒน์ เกิดสุวรรณ์ แพทย์ประจำตำบลสะแกรัง กู้ภัยอุทัยธานี (จุดเมืองอุทัย) ไปยังที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ต้องลงเรือข้ามแม่น้ำสะแกกรังไปอีกฝัง

ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ยกพื้นสูง 2.เมตร 50 ซ.ม ที่พื้นดินข้างโอ้งน้ำใหญ่ ติดกลับบันไดขึ้นบ้าน พบศพชายนอนหงายทราบชื่อนายสมศักดิ์ สมัคร์ อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ในสภาพศพมีเลือดไหลออกจากที่ศีรษะเป็นกองจำนวนมากและมีบาดแผล ในสภาพศพคอหัก ตรวจสอบรอบตัวผู้ตาย พบรีโมทโทรทัศน์ 1 อัน ไฟฉายคาดหัวที่หน้าๆ ยังเปิดๆฟอยู่ ตะพลีทำกับข้าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นตรวจสอบบนบ้าน พบขวดเหล้าขาว วางไว้ข้างทีวี และที่อื่น ๆ นับขวดเปล่าได้จำนวน 20ขวด และยังเหลือเต็มขวดที่ยังไม่ได้กินอีก 2 ขวด โดยในสภาพรอบที่เกิดเหตุไม่มีรองลอยของการต่อสู่อย่างได้

ซึ่งเบื้องตนเจ้าหน้าที่ได้สัณฐาน ว่าผู้ตายน้าจะเมาสุราแล้ว ตกลงมาจากชั้นบนของบ้าน ที่มีความสูงจากพื้นดิน 2 เมตร 50 ซ.ม.โดยตรงบริเวณศีรษะหัวของผู้ตายได้ลงมาโขกกับพื้นปูนด้านล่าง จนทำให้ศีรษะแตก และทีลำคอหัก ซึ่ง เบื้องต้นผู้ตายน้าจะมาปรับทีวี หรือออกมาทำกับข้าวกลางดึก โดยทางแพทย์เวร ได้สันนิฐานตายมาไม่ต่ำ กว่า 10-12 ช.ม

จากการสอบถามนางทับทิม สมัคร์ อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ตาย และอยู่บ้านใกล้กันกล่าว น้องชายตนเองนั้นเป็นคนที่ติดสุรา โดยจะกินทุกวัน และเมื่อวานผู้ตายได้ซื้อเหล้าขาวมากิน 3 ขวดใหญ่ ซึ่งกินไปแล้วขวดหนึ่ง ยังเหลืออีก 2 ขวด และไม่เคยขึ้นไปดูผู้ตายบนบ้าน แค่ตะโกนเรียกผู้ตายบ้าง สาเหตุในครั้งนี้ ตนเองคิดว่าผู้ตายได้ตกลงมาจากที่ทำครัว ซึ่งตนเองไม่ติดใจอะไรกับการตาย

ด้านเพื่อนบ้านที่มาพบศพตายคนแรก กล่าวว่า เมื่อช่วงใกล้เที่ยงตนเองกลับมาจากนาแล้ว พายเรือข้ามฟาก แล้วมาขึ้นท่าน้ำหน้าบ้านของผู้ตายเป็นประจำ และได้เรียกผู้ตายเป็นประจำ และวันนี้ก็เช่นกัน ตนเองก็เรียกผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่ขานรับ แต่เห็นขาคนโผล่ออกมาจากข้างโอ่งน้ำ จึงเดินไปดู เห็นผู้ตายกลายเป็นศพไปแล้ว จึงแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านหมู่ ทราบและแจ้งหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

สำเนา ทองศรี 0987817019