*ลำปาง*เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน2 หลัง คุณยายอายุ74ปีหนีออกมาได้ ส่วนลูกชายที่เป็นข้าราชการครูเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

*ลำปาง*เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน2 หลัง คุณยายอายุ74ปีหนีออกมาได้ ส่วนลูกชายที่เป็นข้าราชการครูเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

วันที่9กันยายน 2566 เวลา 03.14 น.ได้รับแจ้งเหตุอัคคีภัย บ้านเลขที่ 493/1 ม.4 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง
ตำรวจภูธรเถิน จึงได้ประสานประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองล้อมแรด , เทศบาลเถินบุรี , อบต.นาโป่ง , อบต.แม่ถอด และสมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน ออกตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้เป็นการเร่งด่วน

บ้านที่เกิดเพลิงไหม้เป็นลักษณะเป็นบ้านไม้ผสมปูนสองชั้น สร้างอยู่ติดๆกันจำนวน 3 หลัง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงเพลิงได้ลุกไปติดบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายทั้งหมด2หลัง ส่วนบ้านอีก1หลังที่ติดกันเจ้าหน้าที่ได้สกัดเพลิงไหม้ไว้ได้ทันไม่ได้รับความเสียหาย

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคุณยายอายุ74ปี ชื่อนางศรีจม จันต๊ะวงค์ มีอาการบาดเจ็บที่แขนทั้ง2ข้างเนื่องจากถูกไฟลวก โดยคุณยายได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุได้ตะโกนเรียกคนในบ้านให้รีบหนีออกจากบ้าน

และพยายามลุยเพลิงเข้าไปในห้องครัวเพื่อทำการย้ายถังแก๊สเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระเบิด เลยโดนไฟลวกที่แขนทั้ง2ข้างได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และในขณะเดียวกันคุณยายให้ข้อมูลว่า มีผู้ติดอยู่ภายในบ้านอีก1ราย เป็นลูกชาย ชื่อนายสุระกิตย์ จันต๊ะวงศ์ อายุ52ปีครูชำนาญการ โรงเรียนสบปราบพิทยาคม น่าจะหนีออกมาจากบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ไม่ทัน

ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลามากกว่า2ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ไว้ได้ ส่วนที่ได้รับแจ้งจากคุณยายว่ามีผู้สูญหายติดอยู่ในบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ ทางเจ้าหน้าที่ทำการระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายในบ้านที่เกิดเพลิงไหม้จนพบร่างผู้สูญหายแล้ว หลังจากนี้ทางสมาคมกู้ภัยลำปางจุดอำเภอเถิน จะได้ทำการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตเพื่อดำเนินการทางนิติเวช และมอบศพผู้เสียชีวิตแก่ทางญาติ เพื่อกระทำพิธีทางศาสนากันต่อไป

-นกเพลิงเมืองรถม้า ผู้สื่อข่าวลำปาง รายงาน