นครราชสีมา – ตำรวจโคราชรวบผู้ต้องหาหนีหมายจับ ฝากขังชั่วคราว เกิดอาการเครียดจัดปลิดชีพตัวเองดับคาห้องขัง

นครราชสีมา – ตำรวจโคราชรวบผู้ต้องหาหนีหมายจับ ฝากขังชั่วคราว เกิดอาการเครียดจัดปลิดชีพตัวเองดับคาห้องขัง

วันที่ 1 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกองกำกับการ 3 กองบังคับการป้องกันและปราบปรามพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมา ได้ร่วมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดนครราชสีมาเลข 1646/2546 ลงวันที่ 23 กันยายน 2546 ซึ่งการจับกุมนายสมควร บุตะเขียว อายุ 63 ปี เป็นชาวตำบลผักปัง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ผู้ต้องกระทำความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งจับกุมได้ที่ภายในบริเวณวัดป่าหนองไผ่ หมู่ 1 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี โดยผู้ต้องได้หนีหมายการจับกุมไปได้ 18 ปี โดยไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดป่าหนองไผ่

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสภ.เมืองนครราชสีมาได้นำตัวมาจากจังหวัดอุดรธานีเพื่อนำมาฝากขังที่สภ.เมืองนครราชสีมา ไปได้ 1 ชั่วโมง ผู้ต้องหาได้เกิดอาการเครียดหลังจากถูกจับกุม จึงได้นำเสื้อมาผูกกับกรงห้องขังผูกคอตนเองจนเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้านำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเพื่อทำการชัณสูตรในเวลาต่อมา

ด้านพันตำรวจเอกกรกฎ โปชยะวณิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกองกำกับการ 3 กองบังคับการป้องกันและปราบปรามได้จับกุมตัวนายสมควร บุตะเขียว อายุ 63 ปี ซึ่งหนีไปบวชเป็นพระอยู่จังหวัดอุดรธานี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองนครราชสีมาได้นำตัวมาฝากขังที่สภ.เมืองนครราชสีมา ทางผู้ต้องหาน่าจะเกิดจากอาการเครียดเพราะได้หนีหมายจับไป 18 ปี ซึ่งอีก 2 ปีคดีก็จะหมดอายุความ จึงได้ใช้เสื้อผูกคอกับกรงขังจนเสียชีวิต ซึ่งถือว่าเหตุการณ์นี้เป็นเหตุสุดวิสัย ส่วนรายละเอียดคดีตนก็ยังไม่ทราบเพราะว่าคดีผ่านมา 18 ปีแล้ว ก็ต้องดูสำนวนอีกครั้งว่ารายละเอียดคดีเป็นอย่างไร

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา