ปราจีนบุรี-สวนกระแสหมูแพงแจกหมูกะทะฟรีพันกว่าโล

ปราจีนบุรี-สวนกระแสหมูแพงแจกหมูกะทะฟรีพันกว่าโล

วันที่ 7 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้เดินทางไปยังบริเวณข้างโลตัส หน้าวัดสามัคคีพัฒนาราม ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังจากเมื่อช่วงเช้าได้เห็นฟิดข่าวบน เฟซบุ๊ค ของ แสงตะวัน ของแท้ โพสข้อควาวว่า พรุ้งนี้แจกหมูกระทะฟรีคนละ 1 ชุด เริ่ม18.00น.ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางมายังบ้านขอคุณมาดามฟาง เสี่ยชุ้ง จึงได้โทรสอบถามและเดินทางมายังบ้านของของผู้โพส ซึ่งอยู่ที่ 164 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ซึ่งบริเวณบ้านหลังดั่งกล่าวมีผู้คนกำลังจัดเตรียมชุดหมูกะทะบรรจุใส่ถุงกันอย่างขมักเขม่น เนื่องจากต้องเตรียมวัตถุดิซึ่งมีส่วนประกอบเป็นจำนวนมาก น้ำซุบซึ่งใช้น้ำในการต้มมากกว่า 300 ลิตร กะหล่ำปลีกว่า 300 กิโลกรัม ผักบุ้งกว่า 150 กิโล คื่นช่ายกว่า 40 กิโลกรัม พริกสดซึ่งใช้ในการทำน้ำจิ้มอีกกว่า 50 กิโลกรัม

และที่สำคัญคือเนื้อหมูจำนวน 1,000 กิโลกรัม เริ่มลงมือทำกันตั้งแต่ 04:00 น เช้ามืดของวันนี้ กว่าจะแล้วเสร็จก็ช่วงประมาณ 16:00 น หลังจากนั้นก็เริ่มขนย้ายชุดหมูกะทะจำนวนกว่า 1 000 ชุดไปที่ตลาดสดเจ้เหมียว ข้างโลตัสเทศบาลตำบลนาดี เพื่อให้ทันช่วงเย็นก่อนไกล้ค่ำ

คุณ หทัยฝัน วงษ์พาดกลาง อายุ 30 ปี เจ้าของร้านเพชรคุณฝัน ผู้เป็นผู้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้เล่าให้ฟังว่า ได้รับข่าวจากชาวบ้านว่าช่วงนี้หมูแพงขึ้นก็เลยมีแนวคิดว่า ถ้าหมูแพงขึ้น ทำอย่างไรไม่ให้ชาวบ้านได้ซื้อหมูที่แพง ก็เลยไม่ต้องให้ชาวบ้านซื้อหมู ก็เลยแจกหมูให้กับชาวบ้าน 1 ตันซะเลยหรือแจกไม่อัน มีเท่าไหร่แจกหมดเลย