“ผู้ว่าพาวิ่งอาสาปลูกป่าตามศาสตร์พระราชา” เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวจังหวัดร้อยเอ็ดอาทิตย์๒๒มีคนี้ที่บึงพลาญชัย /PALANCHAI TV/ชสอท./nuk-sarayut/0817082129-รายงาน

“ผู้ว่าพาวิ่งอาสาปลูกป่าตามศาสตร์พระราชา”
เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวจังหวัดร้อยเอ็ดอาทิตย์๒๒มีคนี้ที่บึงพลาญชัย

/PALANCHAI TV/ชสอท./nuk-sarayut/0817082129-รายงาน

วันที่ ๖ มกราคม ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๓๐-๑๑.๔๐ น. นายศรายุทธ อันทะไชย์ ประธานชมรมอาสาปลูกป่าในใจคนตามศาสตร์พระราชาจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะกรรมการฯ ที่มาจาก มณฑลทหารบกที่ ๒๗, สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด, สนง.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดร้อยเอ็ด, อบจ.ร้อยเอ็ด, สนง.ศึกษาธิการจังหวัด, กอ.รมน.ร้อยเอ็ด, ชมรมจักรยาน และภาคประชาสังคม รวม ๑๓ คน เข้าพบนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด

เพื่อหารือแนวทางการจัดกิจกรรม “ผู้ว่าพาวิ่งอาสาปลูกป่าตามศาสตร์พระราชา” ด้วยการจัดวิ่ง ๓ ประเภท คือ ๑.ประเภทวีไอพี ๒ กิโลเมตร ๒.ประเภทฟันรัน ๕.๕ กิโลเมตร ๓.ประเภทมินิมาราธอน ๑๐.๕ กิโลเมตร กิจกรรม “ผู้ว่าพาวิ่งอาสาปลูกป่าตามศาสตร์พระราชา” จะจัดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๖๓ ณ บึงพลาญชัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อสร้างการรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพปัญหาป่าไม้ของจังหวัดร้อยเอ็ดที่มีพื้นที่ป่าไม้เพียง ๒๑๔,๒๒๔.๕๘ ไร่ หรือร้อยละ ๔.๓๕ ของพื้นที่ทั้งหมด ๕,๑๘๗,๑๕๖ ไร่ (บทสรุปผู้บริหาร โครงการจัดทำข้อมูลสภาพพื้นที่ป่าไม้ สำนักจัด การที่ดินป่าไม้ กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรม ชาติและสิ่งแวดล้อม, ๒๕๖๐-๒๕๖๑)

และ เพื่อรณรงค์เชิญชวนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกันปลูกและรักษาต้นไม้ด้วยหัวใจ ตามศาสตร์พระราชา ปลูกป่าในใจคน และเพื่อหารายได้ไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมสร้างเรือนเพาะชำกล้าไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับจังหวัดร้อยเอ็ดต่อไป.

/PALANCHAI TV/MOITC/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-ข่าว
ศรายุทธ อันทะไชย์-ภาพ