“ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้การต้อนรับเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 39”

“ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้การต้อนรับเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 39”

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวต้อนรับเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 39 พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ครอบครัวอุปถัมภ์ และมอบของที่ระลึกให้แก่เยาวชน พร้อมด้วยนางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายทศพล เผื่อนอุดม ปลัดจังหวัดนนทบุรี นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี และนายก อบต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นางสาววิภาวัลย์ วรวรรณปรีชา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดนนทบุรี ร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
ด้วยจังหวัดนนทบุรี ได้กำหนดจัดกิจกรรมโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 39 ในการดำเนินการครั้งนี้เป็นการนำเยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลามมาพำนักกับครอบครัวมุสลิม และเยาวชนที่นับถือศาสนาพุทธมาพำนักกับครอบครัวพุทธ

โดยจังหวัดนนทบุรีพิจารณาคัดเลือกครอบครัวอุปถัมภ์ที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 13 ครอบครัว ประกอบด้วยครอบครัวนับถือศาสนาอิสลาม จำนวน 11 ครอบครัว และครอบครัวนับถือศาสนาพุทธ จำนวน 2 ครอบครัว ซึ่งมีเยาวชนจำนวนทั้งหมด 26 คน โดยคาดหวังให้เยาวชนมีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์จากครอบครัวอุปถัมภ์ เป็นการเสริมสร้างความรู้ ทั้งด้านการศึกษาอาชีพ การดำรงชีพของครอบครัวและชุมชนในประเทศไทยอันจะช่วยให้เกิดความเข้าใจอันดีร่วมกัน เพื่อนำไปสู่การเสริมสร้างความสมานฉันท์และสันติสุขอันยั่งยืน จังหวัดนนทบุรีได้คัดเลือกครอบครัวอุปถัมภ์จากอำเภอเมืองนนทบุรี อำเภอปากเกร็ด อำเภอบางบัวทอง อำเภอบางใหญ่ และอำเภอไทรน้อย เข้าร่วมกิจกรรม