กลุ่มคนรักมวยเบตง ต่อยอด SOFT POWER มวยไทย พร้อมเปิดสังเวียนเดือด มวยไทย 2 แผ่นดิน ใน“ศึกรวมพลคนรักษ์เบตง + กลุ่มพลังใจ ”

กลุ่มคนรักมวยเบตง ต่อยอด SOFT POWER มวยไทย พร้อมเปิดสังเวียนเดือด มวยไทย 2 แผ่นดิน ใน“ศึกรวมพลคนรักษ์เบตง + กลุ่มพลังใจ ”

พบกับนักมวยพลังใหม่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเทศมาเลเซีย
เมื่อวันที่ 6 พ.ย.66 นายพงษ์เทพ ตอกอ รองประธานกลุ่มคนรักมวยเบตง ( โปรโมเตอร์แบแหละ เบตง ) เปิดเผยว่า กีฬามวยไทย เป็นกีฬาประจำชาติของคนไทย เป็นกีฬาที่แสดงให้เห็นถึงศิลปะการป้องกันตัว และยังเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ ถือเป็น SOFT POWER สุดยอดศิลปะการต่อสู้ ต่อยอดสร้างมูลค่าเศรษฐกิจให้ประเทศ ตามนโยบายส่งเสริม Soft Power 5 หมวด (5F) ของรัฐบาล ซึ่งปัจจุบันเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่มีผู้สนใจติดตามชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาประเทศไทย มีนักมวยที่เก่งจนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ได้เป็นจำนวนมาก แต่นักมวยเหล่านั้นก็จำเป็นต้องเลิกการชกมวยตามเวลาอันสมควร และเพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมวงการกีฬามวยไทย ให้พัฒนาขึ้นและมีนักมวยรุ่นใหม่ๆ ที่มีความสามารถขึ้นมาทดแทน ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องมีการแข่งขันในระดับมาตรฐาน และมีความยุติธรรม เพื่อให้นักมวยรุ่นใหม่ ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ในการชก เพื่อพัฒนาทักษะและฝีมือในการชกแทนนักมวยรุ่นเก่าได้ ซึ่งในการนี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน กลุ่มคนรักมวยเบตง ได้เตรียมเปิดสังเวียนเดือด! ใน“ศึกรวมพลคนรักษ์เบตง + กลุ่มพลังใจ ” ในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 นี้ ณ.สนามมวยชั่วคราว ลานวัฒนธรรมเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อเผยแพร่มวยไทยซึ่งเป็นศิลปะเอกลักษณ์ประจำชาติไทย ประชาสัมพันธ์ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อวงการกีฬามวยไทย ให้พัฒนายิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต
รองประธานกลุ่มคนรักมวยเบตง กล่าวอีกว่า การชกมวยไทยครั้งนี้ เป็นการรวบรวมมวยชั้นนำในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเทศมาเลเซีย ทั้งหมด 19 คู่ โดยมีคู่เอกในรายการ รุ่น 56 กก. เป็นการพบกันระหว่าง เกรดเอ เกียรติมงคลประจักษ์ นักมวยที่เป็นลูกหลานชาวเบตง พบกับ ชัยมงคล เหลี่ยมธนวัฒน์ นักมวยจาก จ.สงขลา และคู่รอง รุ่น 47 กก. เฉลิมเพชร ส. ยิ้มสุทธิ์ นักมวยจาก จ.ปัตตานี

พบกับ ยอดวีระชัย รวมพลคนจะนะ นักมวยจาก อ.จะนะ จ.สงขลา ส่วนคู่ค้ำ รุ่น 48 กก. เพชรกะพ้อ ป.ทวีทรัพย์ นักมวยจาก จ.ปัตตานี พบกับ เพชรบ้านแขก รวมพลคนจะนะ นักมวยจาก อ.จะนะ จ.สงขลา และมวยคู่พิเศษของรายการ เป็นการพบกันระหว่าง ยอดขุนพล เบตงการาจ พบกับ จ่าหวาน น. นำเกียรติ ชิงทุนการศึกษา 100,000 บาท นอกจากนี้ยังมีนักมวยจากประเทศเพื่อนบ้านมาเลเซีย อีกคน 6 คน ชกกับนักมวยไทย อาทิ มวยหญิง รุ่น 39 กก. เพลงเอก ส.เทียนโพธิ์ พบกับ Nur Qaisyara Ryanna นักมวยจากประเทศมาเลเซีย มวยชาย รุ่น 52 กก. เกาะหนึ่ง ศิษย์ผู้ใหญ่เกาะทวด นักมวยจาก ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา พบกับ Muhammad Syamil Amri Bin Mohd Zamr เป็นต้น และคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย พร้อมชิงถ้วยรางวัลไหว้ครูมวยไทยสวยงาม จากนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย,ถ้วยรางวัลนักมวยขวัญใจมหาชน และถ้วยรางวัลคู่มวยดุเดือด
สำหรับผู้สนใจเข้าชมมวยไทยศึกรวมพลคนเบตง สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ นายพงษ์เทพ ตอกอ รองประธานกลุ่มคนรักมวยเบตง ( โปรโมเตอร์แบแหละ เบตง ) โทร 082-3941325 หรือทัก inbox เฟสบุ๊ค Pongthap Torkor จำหน่ายบัตร ราคา 200 บาท สตรี 120 บาท นักเรียน นักศึกษา 50 บาท ” จำหน่ายบัตรหน้างาน ณ.สนามมวยชั่วคราว ลานวัฒนธรรมเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เริ่มชก เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป รายได้ส่วนหนึ่งเพื่อการกุศลสนับสนุนอุปกรณ์ให้ค่ายมวยในอำเภอเบตง

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา
โทร.064-126-5593