จ.ราชบุรี/วันนักข่าว5มีนา66 สมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์ จ.ราชบุรี จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ สื่อปลอดภัย แก่สภาเด็กและเยาวชน จ.ราชบุรี

จ.ราชบุรี/วันนักข่าว5มีนา66
สมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์ จ.ราชบุรี จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ สื่อปลอดภัย แก่สภาเด็กและเยาวชน จ.ราชบุรี

250 คน รุ่นที่ 1/2566 เนื่องในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ (วันนักข่าว ) 5 มีนาคม.
ที่ห้องประชุม ชั้น 4 เทศบาลตำบลหลักเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี นายสินาด รุ่งจรูญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักเมือง เป็นประธานเปิดโครงการประชุมอบรมสัมมนาให้ความรู้สื่อปลอดภัย ครั้งที่ 1/2566 โดยมี นายประวิทย์ ลิ้ม เจริญ นายกสมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์ จ.ราชบุรี กล่าวรายงานถึงโครงการ มีเยาวชนนักเรียนนักศึกษา สภาเด็ก จ.ราชบุรี จำนวน 250 คน เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ และได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ราชบุรี ให้ความรู้ด้านการเมืองการปกครองและทนายความให้ความรู้ด้านกฎหมายและวิทยากรฝ่ายวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการข่าว สื่อออนไลน์ โดยมีนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี มอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้เข้าอบรมในครั้งนี้ด้วยด้าน
นายประวิทย์ ลิ้มเจริญ นายกสมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์ จ.ราชบุรี

กล่าวว่า สื่อมวลชนคือกระจกเงาของสังคมหรือที่เรียกกันว่าฐานันดร 4 เป็นองค์กรที่มีส่วนร่วมกับประชาชน ในการทำความจริงให้กระจ่างและเป็นที่พึ่งของสังคมโดยปราศ จากอะคติและต้องเป็นกลางของสังคมในโลกยุคข่าวสารที่ไร้พรมแดน ดังนั้น ในวันที่ 5 มีนาคม ของทุกๆปี เป็นวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ( วันนักข่าว) องค์กรสื่อสารมวลชนจากทั่วประเทศ พร้อมใจกันจัดกิจกรรมเกิดประโยชน์ ต่อองค์กรสื่อสารมวลชน ในส่วนของสมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์ จ.ราชบุรี มีมติให้จัดกิจกรรมโครงการอบรมให้ความรู้สื่อปลอดภัย แก่เยาวชน นักเรียนนักศึกษา และสภาเด็ก จ.ราชบุรี ซึ่งมีเยาวชนนักเรียน นักศึกษาและสภาเด็ก จ.ราชบุรี ในภาพรวมทั้งจังหวัดราชบุรีมีทั้งหมด 25,000 กว่าคนทั้งชายและหญิง สมาคมจะทยอยจัดอบรมให้ครอบคุมทั่วทั้งจังหวัดราชบุรี ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมให้ความรู้ในเรื่องของกฎหมายตลอดจนความปลอดภัยรู้เท่าทันสื่อในโลกออนไลน์ยุคสื่อสารไร้พรมแดนมิให้ได้รับความเสียหายและผิดพลาดต่อไปในอนาคตโอกาสเดียวกันในนามของสมาคมนักข่าวประชาสัมพันธ์ จ.ราชบุรี ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ราชการ และ เอกชน ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์.

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน