สงขลา/หาดใหญ่ ปิดฉากนักค้ายารายสำคัญในพื้นที่ ควนลังหาดใหญ่ หลังเจ้าหน้าที่3ฝ่ายปิดล้อมตรวจค้น ยึดยาบ้า7871เม็ด แม่ดึงลูกชายเข้าโอบกอดน้ำตาไหล บอกลูกให้ยอมรับและสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สงขลา/หาดใหญ่ ปิดฉากนักค้ายารายสำคัญในพื้นที่ ควนลังหาดใหญ่ หลังเจ้าหน้าที่3ฝ่ายปิดล้อมตรวจค้น ยึดยาบ้า7871เม็ด แม่ดึงลูกชายเข้าโอบกอดน้ำตาไหล บอกลูกให้ยอมรับและสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันนี้(5มี.ค.63)เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่43ร่วมกับทหาร มทบ.42และเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.สงขลา ปฏิบัติการจู่โจมเข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 141 หมู่5 ซอยวงศา ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งอยู่ในสวนยางพารา ซึ่งเป็นการขยายผลต่อมาจากการจับกุมนักค้ายาในพื้นที่ ต.ควนลัง และให้การว่าบ้านหลังนี้เป็นหนึ่งในเอเย่นต์ที่ค้ายาเสพติดด้วย
ขณะเข้าปิดล้อมตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม นายวาทยุทธ เรื่องสุวรรณ์ หรือเจา อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติด ได้ในบ้านพักโดยที่ไม่มีโอกาสหลบหนีได้ และจากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพแต่โดยดีว่าค้ายาบ้าจริง และพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นที่ขนำข้างบ้านซึ่งใช้เป็นที่เก็บยาบ้า

โดยใช้วิธีซุกซ่อนยาบ้าไว้ในตู้ลำโพง ที่แขวนไว้บนจั่วใต้หลังคาขนำ เจ้าหน้าที่จึงถอดลำโพงลงมาเปิดดูก็พบห่อยาบ้าหลายมัดซุกซ่อนอยู่ในลำโพง และเมื่อแกะห่อยาบ้าออกก็พบว่ามีถึง 7,871 เม็ด นอกจากนี้บริเวณขนำยังพบร่องรอยของการเผาห่อยาบ้าที่แกะออกไปขายก่อนหน้านี้เพื่อทำลายหลักฐาน และนำตัวเข้าไปตรวจค้นในห้องนอนก็พบอุปกรณ์การเสพยาบ้าและเครื่องชั่งสำหรับชั่งไอซ์ แต่ไม่พบไอซ์
จากการสอบสวน นายวาทยุทธ ให้การว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายโจ ผ่านทางแมสเซ็นเจอร์เฟสบุ๊คและโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร เจ้าหน้าที่จึงเก็บข้อมูลเอาไว้
และหลังการถูกจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ให้ นายวาทยุทธ ไปกราบขอโทษแม่และยายเป็นครั้งสุดท้าย โดยผู้เป็นแม่ถึงกับน้ำตาซึมและดึงแขนลูกชายมาจับไว้พร้อมกับบอกให้ลูกชายยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ให้หมดและยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำไว้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดี ปิดฉากนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ อีก1คน

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา