เชียงราย – รวบแล้ว!! อดีต ตร.ใต้ มือยิงด.ต.สภ.เวียงชัยจนเสียชีวิต

เชียงราย – รวบแล้ว!! อดีต ตร.ใต้ มือยิงด.ต.สภ.เวียงชัยจนเสียชีวิต

////////////////////////

เมื่อวันที่ 4 ก.พ 2566 เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ธนธัช น้อยนาค รอง ผบช.สยศ.ปรท.รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย ,พ.ต.อ วรวุฒิ ปานขาว รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ,
พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ ยุววรรณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ,พ.ต.อ จิตรกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สภ.เวียงชัย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมประชุมอย่างเร่งรัด เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้าย ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย จนเสียชีวิต ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาตามหมายค้น บริเวณ บ้านเลขที่ 49 หมู่บ้านชัยภูมิ หมู่ 10 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เจ้าของบ้าน นายวุฒิไกร เครือสาร อายุ 36 ปี ซึ่งได้วิ่งหลบหนีไปทางทุ่งนาจึงทำให้เจ้าหน้าที่วิ่งตามจนไล่ทันจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น ก่อนที่นายวุฒิไกร ได้ใช้อาวุธปืนที่พกมาด้วยยิงใส่ ด.ต.เปรมตั๋นตุ้ย อายุ 41 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เวียงชัย จนเสียชีวิต ขณะเข้าปิดล้อมตรวจค้นเพื่อค้นหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย โดยเหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 07.00 น.ของวันที่ 4 ก.พ.66 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบตัวนายวุฒิไกร เครือสาร อายุ 36 ปี ชาว ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ขณะหลบซ่อนอยู่ภายในพงหญ้าใกลักับไร่ข้าวโพดที่ชาวบ้านเพิ่งปลูก ห่างจากจุดยิงที่ ด.ต.เปรม ประมาณ 2 กิโลเมตร จึงทำการจับกุมตัวและตรวจสอบพบมีกระเป๋า ภายในมีอาวุธปืนพกสั้นซีแซด 75 จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนพกสั้นประมาณ 43 นัด ลูกกระสุนปืนลูกซองอีกจำนวนหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามเบื้องต้นนายวุฒิไกร รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิง ด.ต.เปรม จริง ก่อนเกิดเหตุได้มีการต่อสู้กันในระยะประชิดตัว เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามจะจับกุม ตนจึงชักอาวุธปืนยิงเข้าไป 3-4 นัด ขณะที่ตำรวจยังไม่ทันได้ชักปืน สาเหตุที่ทำเช่นนั้นเพราะต้องการหลบหนีไปให้ได้ จากนั้นได้วิ่งเข้าไปกลางทุ่งนาเดินฝ่าลำน้ำทำให้เสื้อผ้าเปียกจึงได้ไปขโมยเสื้อยืดสีแดงจากหุ่นไล่กามาสวมใส่แทนชุดเดิม กระทั่งเจ้าหน้าที่ไปพบตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลางไปสอบปากคำและทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุทันทีก่อนที่จะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายไป.

//////////////////////////

ต้อม มหาสิงห์ แม่จันนิวส์ ออนไลน์ //// รายงาน