รวบตัวแล้วมือฆ่าหดโยนทิ้งเหวลึก

รวบตัวแล้วมือฆ่าหดโยนทิ้งเหวลึก
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 กลุ่มไลน์สามัคคีของกำนันตำบลขุนยวม อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้นำรูปภาพของนายเพชร มีสี อายุประมาณ 45 ปี

บ้านเลขที่ 345 หมู่ที่ 1 ตำบลขุนยวม เป็นบุคคลที่หายออกจากบ้านไปหลายวันตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2566 ไม่ทราบชะตากรรมเป็นตายร้ายดียังงัย หากใครทราบเบาะแสให้แจ้งกำนันถวิล คีรีเกษตร กำนันตำบลขุนยวม เมื่อมีกระแสข่าวเผยแพร่ไปทางสมาชิกกลุ่มไลน์ดังกล่าวอย่างกว้างขวาง ทำให้ พ.ต.อ.พิษณุ สมนึก ผกก.สภ.ขุนยวม เรียกประชุมชุดสืบสวน สอบสวน โดย พ.ต.ท.นิติศักดิ์ แสงนาค รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.สมาน มหาวัน รอง.ผกก.สืบสวนพ.ต.ท.เสกสิทธิ์ นันตาสืบ สวป. พ.ต.ท.วรรณศักดิ์ จริยา สารวัตรสืบสวน ร.ต.อ.ประสงค์ ไชยองค์การณ์ รอง.สวป. ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 36 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผช.ผู้ใหญ่บ้าน โดยทำการแบ่งสายออกสืบหาเบาะแสเกี่ยวคนหายในพื้นที่รับผิดชอบในเวลาเพียงแค่ 1 วันจนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ตำบลขุนยวม อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อมาทราบชื่อภายหลังว่า นายจ่ามะแอ ไม่มีนามสกุล เป็นบุคคที่ไม่มีสัญชาติไทย (บุคคลต่างด้าว) เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพในที่เกิดเหตุทันที โดยสถานที่เกิดเหตุในป่าลึกห่างจากหมู่บ้านประมาณ 7 กม.เดินทางโดยรถยนต์ได้แค่ครึ่งทางจากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งกู้ภัยและตำรวจต้องเดินเท้าและนั่ง จยย.ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบร่างของผู้ตายถูกโยนลงไปในลำห้วยลึกประมาณ 8 เมตร

สภาพศพสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขาสั้นสีแดงน้ำเงินเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วันจนเน่าเปลื่อยแทบจำไม่ได้จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยร่วมแม่ฮ่องสอนจุดขุนยวม แพทย์โรงพยาบาลขุนยวมและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดมาร่วมชันสูตร
ในขณะที่กำลังรอแพทย์และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักอยู่ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าทำไมถึงฆ่าเขาแกก็พูดว่าใจไม่อยากจะฆ่าเขาเนื่องจากเคยทำงานด้วยกันแต่มีหญิงคนหนึ่งเป็นคนให้ลวงมาฆ่าทิ้งโดยใช้กลลวงว่าไปหาลูกอ๊อดในลำห้วยส่วนหญิงคนดังกล่าวคอยอยู่บนสันเขาใกล้ทางเดินเข้ามาเมื่อมาถึงขอนไม้ที่ล้มอยู่ทั้งสองก็นั่งคุยกันตนได้เดินไปตัดไม้ไผ่ขนาดพอมือมานั่งเหลาและแหลมปลายทำทีว่าจะไปเขี่ยหาลูกอ๊อดพอนายเพชรเผลอตนจึงใช้ไม้ไผ่ที่ตัดมาตีเข้าหัวตรงทัดดอกไม้จนผู้ตายล้มแน่นิ่งและตีซ้ำอีกหนึ่งครั้งแล้วลากศพไปโยนลงลำห้วยห่างจากที่ทำแผนแค่ 3 เมตร

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาพ – ข่าว