พะเยา  นทท.เที่ยว น้ำตกธารสวรรค์  น้ำสีเขียวมรกต

พะเยา นทท.เที่ยว น้ำตกธารสวรรค์ น้ำสีเขียวมรกต

วันที่ 5 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดพะเยาอากาศหนาวเย็น ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ต่างพากันเดินทางเข้ามาเที่ยวชมน้ำตกธารสวรรค์ บ้านบ่อเบี้ย ตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา เพื่อมาชมความสวยงามของน้ำตก ที่มีน้ำสีเขียวมรกต อันสวยงาม ที่ไหลหลากตลอดทั้งปี อย่างสวยงาม

สำหรับน้ำตกธารสวรรค์เป็นน้ำตกหินปูน สูง 4 ชั้น เป็นน้ำตกที่เกิดจากน้ำต้นจากป่าหลายสายไหลมาสบกัน แล้วไหลเป็นน้ำตกธารสวรรค์ จากชั้นบนสุดไหลลงสู่ชั้นล่างลดลั่นกันลงมา มองเห็นเป็นสีเขียวมรกต อย่างสวยงาม ซึ่งในแต่ละวันจะมีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่พากันเข้ามาเที่ยวชม ดูความสวยงามของน้ำตกธารสวรรค์

โดยทางอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง ได้มีการเตรียมสถานที่ไว้รองรับนักท่องเที่ยว มีทั้งลานกางเต็นท์และบ้านพักรับรอง พร้อมกับมีการตรวจคัดกรอง covid-19 ด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวชมได้ตลอดเวลา โดยจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกพาเที่ยวชมน้ำตกธารสวรรค์ ที่สวยงาม ท่ามกลางป่าไม้และขุนเขาล้อมรอบ

นางสาวทิพภารัตน์ แสงใจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายนันทนาการอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง กล่าวว่าน้ำตกธารสวรรค์ เป็นน้ำตก ขนาดกลาง มีลำห้วยสี่สายที่ไหลมาบรรจบ คือลำห้วยอูนลำห้วยหย่อง ลำห้วยสองสพ บ่อน้ำผุดบ่อเบี้ย ไหลมารวมกัน เป็นแม่น้ำปั๋งหรือน้ำตกบ่อเบี้ย ที่มีความสวยงาม ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.บ้านสระ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา ซึ่งเป็นน้ำตกหินปูนที่มีระดับลดหลั่นกันไป จำนวน 4 ชั้น มีความกว้างมากกว่า 30 เมตร ความสูงในแต่ละชั้น ที่มีขนาดความสูงที่ลดหลั่นกัน ตั้งแต่ 6 เมตร 3 เมตร 2 เมตร และ 1 เมตร โดยปกติจะเป็นสีเขียวมรกต เรียงรายบริเวณใกล้ ๆ กันอย่างสวยงาม ซึ่งช่วงนี้ จะเป็นมาตรการ covid โดยทางอุทยานจะให้นักท่องเที่ยว ใช้บัตรสแกน QR Code ไทยชนะ วัดอุณภูมิ และให้สวมแมสเข้ามา เที่ยวในน้ำตกธารสวรรค์ ด้วยทุกครั้ง

สัมภาษณ์ น.ส.ทิพภารัตน์ แสงใจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายนันทนาการอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง