ลำพูน-ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ปล่อยแถวปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ในห้วงเทศกาลลอยกระทง ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ประจำปี 2565

ลำพูน-ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ปล่อยแถวปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ในห้วงเทศกาลลอยกระทง ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ประจำปี 2565

วันนี้ 4 พฤศจิกายน 2565 เวลา 06.00 น. ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน สะพานท่าขาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูนปล่อยแถวปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ในห้วงเทศกาลลอยกระทง ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ประจำปี 2565 โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เป็นประธาน ปล่อยแถวปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ในห้วงเทศกาลลอยกระทง ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ประจำปี 2565 และ นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พล.ต.ต.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน รองนายก อบจ.ลำพูน ส่วนราชการจังหวัดลำพูน ร่วมปล่อยแถวกวาดล้างปิดล้อมยาเสพติด ตามแผนปฏิบัติการ ยุทธการกวาดล้างปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดและบุคคลร้องเรียนภาคประชาชน ได้สนธิกำลังตำรวจ ทหาร อาสาสมัครรักษาดินแดน เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 รวมกว่า 250 นาย ซึ่งจากข้อมูลการสืบสวนและข้อร้องเรียนภาคประชาชน ของตำรวจภูธรภาค 5 พบการแพร่ระบาดยาเสพติดทั้งผู้ค้าในหมู่บ้าน ชุมชน ทั่วทั้ง 8 อำเภอในจังหวัดลำพูน รวม 30 เป้าหมาย

ด้าน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดจังหวัดลำพูนได้มีแนวทางในการดำเนินการ พร้อมเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลให้สิ่งของผิดกฎหมายอาจจะทะลักเข้าสู่พื้นที่ได้ จึงมีมาตรการที่เข้มงวดยิ่งขึ้น ซึ่งจังหวัดลำพูนถือว่าเป็นจังหวัดที่จะเป็นเส้นทางผ่านของยาเสพติด ดังนั้นในการดำเนินการครั้งนี้ในเรื่องของการปราบปรามจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ขณะที่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านยาเสพติด เพื่อลดการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่อย่างจริงจัง โดยแสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการแก้ปัญหาร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ส่วนในจังหวัดลำพูนครั้งนี้ได้มีการระดมกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายรวมกว่า 30 จุดทั่วจังหวัดลำพูน

…………..
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน