วางปะการังเทียมในทะเลบางเบ้าเกาะช้าง เพื่อเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ทะเล

ข่าว / วางปะการังเทียมในทะเลบางเบ้าเกาะช้าง เพื่อเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ทะเล

วันที่ 3 ต.ค.66 นายนิกร พิลึกเรืองเดช นายอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด พร้อมด้วย นายศิรวิทย์ ศรีสุข ปลัดอำเภอฯเกาะช้าง และ นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้านบางเบ้า หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ และ ทีมงานฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่ติดตามดูการจัดวางแท่งคอนกรีต (ปะการังเทียม) แนวชายฝั่งทะเลบ้านบางเบ้า หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ ซึ่งดำเนินการโดยศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลระยอง กรมประมง ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ-ภาคเอกชนในพื้นที่
เพื่อเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ทะเล จุดที่วางแท่งคอนกรีตจะอยู่ห่างจากชายฝั่งราว 3 กม.ระดับความลึกของน้ำประมาณ 24 เมตร โดยได้ทำการจัดวางแท่งคอนกรีตขนาด 1.5 x1.5 x 1.5 เมตร จำนวน 480 แท่ง

พร้อมทุ่นลอยน้ำ แสดงตำแหน่ง ที่หมายขอบเขต จำนวน 3 ทุ่น พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ของกรมประมงได้ขอความร่วมมือไปยังชาวประมงร่วมสังเกตการณ์ และขอให้งดทำการประมงทุกชนิดในพื้นที่ดังกล่าว เริ่มวางตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.66 เป็นต้นไป
โดยในเบื้องต้นจะใช้เวลาดำเนินการจัดวางแท่งคอนกรีตเพื่อเป็นปะการังเทียมในทะเลประมาณ 2 วัน หรือจนกว่างานจะแล้วเสร็จ โดยมี นายเติมศักดิ์ (ผู้ใหญ่ต้อง) ผู้ใหญ่บ้านบางเบ้า หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ พร้อมทีมงานฝ่ายปกครอง- สมาชิกสภาเทศบาล ต.เกาะช้างใต้-กลุ่มประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ร่วมดำเนินการ และคอยอำนวยความสะดวก

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน