ปทุมธานีความคืบหน้ามือปืนเตรียมจะก่อเหตุยิงนักการเมืองท้องถิ่น

ปทุมธานีความคืบหน้ามือปืนเตรียมจะก่อเหตุยิงนักการเมืองท้องถิ่น

วันที่ 3 พ.ค.66 ความคืบหน้าคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.หนองเสือจับกุมนายอาทร หรือเจ๋ง อมัยภักดี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 376 ม.2 ต.บ้านหนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมอาวุธปืนนยี่ห้อโคลท์ โกลคลับ ขนาด 11 มม. แมกกาซีน 2 แม็ค บรรจุกระสุนมาเต็มแม็ก และยังมีอยู่ในกระเป๋ากางเกงอีก รวมแล้วมีลูกปืนรวมทั้งหมด 23 นัด ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาสอบปากคำก็พบว่าผู้ต้องหาได้ถูกว่าจ้างให้มายิงนักการท้องถิ่นตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ด้านพ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่าหลังจากเมื่อวานนี้ทางพนักงานสอบสวนสภ.หนองเสือได้สอบปากคำมือปืนแล้วจึงได้นำตัวไป

ฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรีคดีพรบ.อาวุธปืน จากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้ขออนุญาตศาลเพื่อที่จะนำมือปืนมาสอบปากคำเพิ่มเติมและขยายผลถึงตัวผู้จ้างวาน ทางศาลจังหวัดธัญุรีก็อนุญาตให้นำกลับมาคุมขังไว้ที่สภ.หนองเสือเป็นเวลา 12 วัน ส่วนเพื่อนที่ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวแล้ว และได้นำภาพมาให้มือปืนชี้ยืนยันตัวตนถึงผู้ร่วมกระบวนการทั้งหมดด้วยและทราบตัวหมดแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน

สญชัย คล้ายแก้ว/รายงาน