พะเยา…เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายนาฬิกาชื่อดังใน จ.พะเยา รับตรุษจีน สุดทึ่ง!! พระบรมรูปในหลวง ร.9 ไม่ถูกไฟไหม้แม้แต่น้อย เชื่อบารมีปกปักรักษา

พะเยา…เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายนาฬิกาชื่อดังใน จ.พะเยา รับตรุษจีน สุดทึ่ง!! พระบรมรูปในหลวง ร.9 ไม่ถูกไฟไหม้แม้แต่น้อย เชื่อบารมีปกปักรักษาวันที่ 4 ก.พ. 62 เวลา 10.50 น. ร.ต.อ. ศักดิ์ดา หลวงภา รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่ร้านจำหน่ายแว่นตาชื่อดัง ใจกลางเมืองพะเยา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยา จำนวน 3 คัน และชุดกู้ภัยรุดไปยังที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายแว่นตา นาฬิกาชื่อดังของจังหวัดพะเยา ชื่อ ร้านโชคทวี การแว่น เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ตั้งอยู่ ถนนประเทศอุทิศ ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้บริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องพระ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ ได้ทำตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนจะทำการการเร่งฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง

จากตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่าเพลิงได้เผาไหม้บริเวณห้องพระชั้น 4 เสียหายทั้งหมด ความเสียหายประมาณ 200,000 บาท แต่ที่สร้างความตกตะลึง และแปลกใจ แก่เจ้าของบ้าน และเจ้าหน้าที่ ที่ทำการดับเพลิงคือ พระบรมรูปของในกลวง ร.9 ที่แขวนตั้งไว้ภายในห้องดังกล่าว ไม่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ในครั้งนี้แต่อย่างใด โดยเชื่อว่าเป็นพระบารมีของในหลวง ร.9 ที่ปกปักรักษา ทำให้ไม่เกิดความเสียหายต่อพระบรมรูปฯ และอาคารทั้งหลังดังกล่าว
จากการสอบถาม เจ้าของร้านบอกว่า ในช่วงเช้า ได้จุดธูปเทียนไหว้พระทิ้งไว้ แต่เผลอลืม ทำให้เทียนที่จุดไว้ ลุกไหม้ดังกล่าว แต่โชคดี ที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน ก่อนที่จะลุกลาม ไหม้หมดทั้งหลัง รวมถึงตึกอาคารใกล้เคียง