ด่วน ตำรวจสภ.เมืองร้อยเอ็ดเข้าระงับเหตุกระบือไล่ขวิดชาวบ้านจนตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัสชาวบ้านบาดเจ็บด้วย /PALANCHAI TV/nuk-pol.col.patagon/0817082129-รายงาน

ด่วน ตำรวจสภ.เมืองร้อยเอ็ดเข้าระงับเหตุกระบือไล่ขวิดชาวบ้านจนตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัสชาวบ้านบาดเจ็บด้วย

/PALANCHAI TV/nuk-pol.col.patagon/0817082129-รายงาน

สภ.เมืองร้อยเอ็ด วันนี้(2พ.ย.62) เวลาประมาณ09.00 น.ได้เกิดเหตุกระบือไล่ขวิดชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ3ราย เหตุเกิดที่ด้านข้างสวนน้ำตลาดแพลตตินั่ม ใกล้โรงแรมเดอะรูม ถ.เทวาภิบาล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้นำตร.ประกอบ ด้วยพ.ต.ท.ประสาท ฤทธิแสง รองผกก.สอบสวนฯ ตร.เวร20,30,40,60 และตร.งานป. สืบสวน สอบสวน จร.ออกไปปฏิบัติการระงับเหตุและควบคุมการปฏิบัติด้วยตนเอง ผกก.ได้ซ้อนท้ายจยย.สายตรวจเข้าที่เกิดเหตุ ตร.กก.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ที่เข้าไประงับเหตุเพราะอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ 1 นาย กู้ภัย 1คนจนท.ปศุสัตว์1นาย

เนื่องจากมีประชาชนและจนท.ได้รับบาดเจ็บหลายรายเกรงจะบานปลาย และที่เกิดเหตุยังอยู่ใกล้สระน้ำที่ซึ่งมีเด็กอยู่จำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อเด็ก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันต้อนกระบือเข้าไปในป่าให้ไกลจากเด็ก แต่กระบือตัวดังกล่าวยังไม่หยุดอาละวาด กลับวิ่งเข้าชนด.ต.ฉัตรชัย ศรฉัตรารักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จนล้มลงและพยายามจะขวิดซ้ำอีก ด.ต.ฉัตรชัยฯจึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายขนาด 9 มม.ยิงกระบือตัวดังกล่าว

ขณะนั้นเอง พ.ต.อ.พัทฐกรฯและพ.ต.ท.ประสาท. ฤทธิแสง รอง ผกก.สอบสวนซึ่งอยู่ด้วยในที่เกิดเหตุจึงได้เข้าช่วยเหลือ ด.ต.ฉัตรชัยฯ กระบือตัวดังกล่าวได้หันมาวิ่งไล่ชน พ.ต.อ.พัทฐกรฯและพ.ต.ท.ประสาทฯ จึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยาว เอชเค33 และอาวุธปืนสั้นขนาด9มม.ยิงกระบือตัวดังกล่าวจนสิ้นใจตาย ในที่เกิดเหตุ เวร30ประสานรถกู้ชีพให้มารับผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ร้อยเอ็ดเพื่อทำการรักษาต่อไป

รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ รวม 9 ราย
1) ประชาชน 3 คน/เจ้าที่ปศุสัตว์ 1 คน/กู้ภัย 1 คน/ตร.ศูนย์วิทยุ191, 1 นาย (อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ)
2) พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด (บาดเจ็บเล็กน้อย)
3).พ.ต.อ.ประสาท ฤทธิแสง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด (บาดเจ็บเล็กน้อย)
4) ด.ต.ฉัตรชัย ศรฉัตรารักษ์ ตร.งานสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด (ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนพักรักษาตัวที่รพ.ร้อยเอ็ด)
4.ประชาชน 3 คน เจ้าที่ปศุสัตว์ 1 คน กู้ภัย 1 คน ตร.ศูนย์วิทยุ191, 1 นาย (อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุจึงเข้าระงับเหตุก่อน)

พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวตอนท้ายว่า-ได้รายงานท่าน พล.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบด.ภ.จว.รอ.ทราบแล้ว
แม้ตำรวจเราจะถูกสังคมมองว่าต้นทุนต่ำ แต่ความรัก สามัคคีระหว่างกันของพวกเราตำรวจจะเป็นกำไรที่สร้างประโยชน์คืนแก่สังคมเอง
-รายงานอาการ ด.ต.ฉัตรชัยฯ เบื้องต้น รักษาตัวที่ รพ.ร้อยเอ็ด ตึกศัลยกรรมชาย เตียง 12 เบื้องต้นจากฟิมเอ็กซเรส์
-ปอดมีแผลฉีก ขณะนี้หมอได้ทำการเจาะลมออกจากปอด ส่วนซี่โครง หมอให้รอดูอาการพรุ่งนี้-รู้สึกตัวพูดคุยได้ปกติ หมอให้งดน้ำอาหาร

/PALANCHAI TV/MOITC/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก-ประธาน/0817082129-ข่าว
พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์-ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด/ภาพ