คืบหน้า อู่ปิดหนีไม่ซ่อมรถหลังจ่ายเงิน 7 หมื่น

คืบหน้า อู่ปิดหนีไม่ซ่อมรถหลังจ่ายเงิน 7 หมื่น
จากกรณี อู่ปิดหนีไม่ซ่อมรถหลังรับเงิน 7 หมื่น แล้วเอารถไปฝากจอดไว้อีกอู่ที่ไม่รู้จักกัน ล่าสุดเจ้าของอู่ใหม่เช็ครายการ พร้อมรับจบให้โดยคิดราคาตามจริง เจ้าของอู่เผยเห็นใจเจ้าของรถอยากช่วยทำให้เสร็จ

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 14 ต.ค.65 คืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนางสาวมนทกานต์ ศรีสารคาม อายุ 42 ปี ผู้เสียหายได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังอู่ต้นเหตุ ชื่ออู่ช่างน้ำ หมู่ 5 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี และได้เล่าว่าตอนมาส่งรถกับ นายธนู แผงดี หรือช่างน้ำ อายุ 55 ปี เป็นคนรับรถ จากนั้นก็มีการสอบถามเรื่อยๆ โดยจ่ายเงินค่าซ่อมไปทั้งหมดประมาน 7 หมื่นบาทจากนั้นช่างน้ำให้มาเอารถที่อู่ jp การาจเซอร์วิส หมู่ 6 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่ิอยู่ห่างกันประมาณ 2 กม. พอตนมาถึงพบว่ารถยังอยู่สภาพเดิมไม่ได้ทำอะไรเลย ตนจึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ จากนั้นติดต่อช่างน้ำไม่ได้อีกเลย แต่รถก็ยังอยู่สภาพเดิมทางตำรวจ จึงให้ทางอู่ถอดเช็คว่าอะไหล่เสียกี่ชิ้น เพื่อจะได้ดำเนินการตรวจสอบต่อไปและอู่ที่จอดรถก็ได้บอกว่าจะรับจบให้โดยคิดค่าอะไหล่ตามจริงตนก็ดีใจ ที่จะได้รถคืนแต่ตนก็ยังต้องจ่ายเงินอีกครั้ง แต่อยากได้รถก็ต้องยอมจ่าย

ทางด้านนายวีรัตน์ สารภาพ อายุ 42 ปี เจ้าของอู่ jp การาจ ได้เปิดเผยว่า ช่างน้ำที่เอารถมาฝากบอกกับตนว่าจะกลับบ้านนอกและเอารถมาฝากไว้ก่อน ตนก็ไม่ได้สนิทกับช่างน้ำแต่ก็ให้มาจอดไว้ชั่วคราว ผ่านมา 2 วัน ก็มีเรื่องเกิดขึ้น ตนเข้าใจความรู้สึกของผู้เสียหายตอนนี้ตำรวจ ให้ทางอู่ถอดรถเพื่อเช็คความเสียหาย จากการตรวจสอบพบว่ามีอะไหล่พังเสียหายประมาณ 20 กว่ารายการ และเหลือทำสีตนจึงได้เสนอเจ้าของรถว่า จะรับจบให้โดยคิดแต่ค่าอะไหล่ตามจริง เพื่ออยากให้ได้รถไปใช้งานเหมืนเดิม ทางเจ้าของรถก็ยอมจ่ายค่าอะไหล่ที่เสียหายตนก็จะได้ซ่อมให้กลับมาเหมือนเดิม จึงอยากฝากถึงลูกค้าที่นำรถเข้าซ่อม ควรศึกษาและตรวจสอบอู่ให้ดีว่าอู่ไหนควรนำรถไปซ่อมและน่าไว้ใจ อย่าเอารถไปซ่อมกับอู่ที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะอาจจะเกิดเหตุการนี้ได้

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก