ร้อยเอ็ดโครงการ Strong-จิตพอเพียงต้านทุจริตชุมชน Strong ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริตสู่เครือข่ายและชุมชนรุ่น2 /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-0817072129-

ร้อยเอ็ดโครงการ Strong-จิตพอเพียงต้านทุจริตชุมชน Strong ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริตสู่เครือข่ายและชุมชนรุ่น2

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-0817072129-


strong จิตพอเพียงต้านทุจริตชุมชน25มิย62
ชมรมสื่ออนไลน์IT/สมนึก-ประธาน/0817082129-

เมื่อวันที่๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๒ เวลา ๐๙.๐๐น. ณ ประดับฟ้า โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายเสกสรรณ์ สมมาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ประธาน โครงการ Strong-จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดร้อยเอ็ด กิจกรรมเวทีชุมชน Strong ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริตสู่เครือข่ายและชุมชน โดย นายวีระ ศรีคำ หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต ในนามของคณะ จากชุมชนต่างๆ โค้ช คณะกรรมการบริหารชมรม และสมาชิกชมรมStrong-จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดร้อยเอ็ด สื่อมวลชน และผู้เข้าร่วมโครงการ
เพื่อสร้างจิตสำนึกความอายในการทำทุจริต การไม่ทนต่อการทุจริต ให้แก่ประชาชนในระดับจังหวัด ทั้งนี้ โดยไม่ดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเมือง มีสองรุ่น 24-25 มิ.ย. 2562

นายวีระ ศรีคำ หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต ในนามของคณะผู้จัดงาน โค้ช คณะกรรมการบริหารชมรม และสมาชิกชมรมStrong-จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดร้อยเอ็ด สื่อมวลชน และผู้เข้าร่วมโครงการทุกคน โครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต เป็นโครงการที่ปลูกฝังแนวคิด STRONG จิตพอเพียง ต้านทุจริต การปรับฐานวิธีคิดแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม สร้างจิตสำนึกความอายในการทำทุจริต การไม่ทนต่อการทุจริต ให้แก่ประชาชนในระดับจังหวัด รวมทั้งเพื่อป้องกันการทุจริตเชิงรุกและยกระดับ การรับรู้การทุจริตของเครือข่ายและชุมชน สังคมและประเทศผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งจะดำเนินการตลอดทั้งปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒

การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ ได้เน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่กลุ่ม องค์กร ภาคีเครือข่ายและชุมชนต่างๆในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญของสังคมใน

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เป็นกิจกรรมเวทีชุมชน Strong ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริตสู่เครือข่าย และชุมชน ในการขับเคลื่อนเสริมสร้างความโปร่งใสให้กับสังคมและการไม่ทนต่อความทุจริตตามวิสัยทัศน์ของยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ ๓ กำหนดว่า “ ประเทศไทย ใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต (Zero tolerance & Clean Thailand) ”
โดยมีประเด็นที่สำคัญในการกิจกรรมเพื่อขยายผลจิตพอเพียงไปสู่เครือข่ายและชุมชน ส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมสร้างกระแสรณรงค์ต่อต้านการทุจริตในพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง ส่งเสริมให้เครือข่ายและชุมชนมีจิตพอเพียง และร่วมกันขับเคลื่อนการป้องกันการทุจริตเชิงรุก ร่วมกันต้านทุจริตด้วยกรอบ STRONG จนกระทั่งพัฒนาเป็นวัฒนธรรมต้านทุจริตอย่างยั่งยืน สืบไป

นายเสกสรรณ์ สมมาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า.-การทุจริต ถือว่าเป็นมูลเหตุหรือบ่อเกิดแห่งปัญหาของสังคมในทุกๆเรื่องและสร้างความเดือดร้อน ต่อพี่น้องประชาชนและเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง การทุจริตคอร์รัปชันในสังคมไทยมีรูปแบบที่หลากหลายและมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น

สังคมไทยเป็นสังคมระบบอุปถัมภ์ซึ่งนับเป็นพฤติกรรมที่ยากจะแก้ไข โดยทั่วไปประชาชนจะไม่รู้สึกถึงผลกระทบที่ได้รับจากการทุจริตคอร์รัปชันเพราะเข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติ เกิดขึ้นบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ยิ่งส่งผลให้สถานการณ์ทุจริตเลวร้ายย่ำแย่เพิ่มมากขึ้น

การนำโมเดล Strong มาใช้ในการกระแสต่อต้านการทุจริตไปสู่เครือข่ายและชุมชนในพื้นที่ ให้เป็นพลังที่เข้มแข็ง ที่จะไม่ยอม ไม่ทน ไม่เฉย ต่อการทุจริตทุกรูปแบบ ทั้งนี้ เพื่อร่วมขับเคลื่อนสังคมไทยให้ใสสะอาด โดยรวมพลังพี่น้องชาวร้อยเอ็ดร่วมต้านทุจริต และจะไม่ยอมทนให้มีการทุจริต ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดอีก ต่อไป

/ชมรมสื่อออนไลน์IT:ชสอท.:MOUTCr./สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-