*ลำปาง*ผบ.มทบ.32 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ อ.สบปราบ และอ.เถิน จ.ลำปาง

*ลำปาง*ผบ.มทบ.32 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ อ.สบปราบ และอ.เถิน จ.ลำปาง

พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 และคณะผู้บังคับบัญชา เดินทางลงพื้นที่อำเภอสบปราบ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยและมอบถุงยังชีพ จาก กฟผ.แม่เมาะ ที่บรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องปรุงรส และน้ำดื่ม ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้สูงอายุ จำนวน 2 ราย ได้แก่ นายเเก้วมูล ตุ่นวัน อายุ 83 ปี หมู่ 11 บ้านทุ่งเจริญ และนางกันทา พรมอุปาระ อายุ 80 ปี ม.11 บ้านทุ่งเจริญ พร้อมนำชุดหมอเดินเท้าโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้น ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพและเพื่อให้คลายความกังวลใจ

ตลอดจนได้มอบสิ่งของเพื่อขวัญกำลังใจสำหรับกำลังพลชุดปฏิบัติการที่ปักหลักช่วยเหลือ ฟื้นฟู ล้างทำความสะอาดบ้านเรือน สิ่งของเครื่องใช้ที่ยังใช้งานได้ และขนย้ายไว้จุดเดิม/จุดที่ปลอดภัย
จากนั้น คณะเดินทางไปที่ อำเภอเถิน เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอุทกภัย และชุดปฏิบัติการของหน่วยทหารในพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ภาคส่วนต่างๆ ที่ร่วมกันช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภคต่างๆ โดยส่วนราชการ และ อปท. ในพื้นที่ ที่ได้บูรณาการกันทุกภาคส่วน
ทั้งนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ให้ความห่วงใยและเน้นย้ำการปฎิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ขอให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังทุกขั้นตอนและให้มีความปลอดภัยทุกนาย อีกทั้งให้ความเชื่อมั่นในความพร้อมที่จะช่วยเหลือและเคียงข้างประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสูภาวะปกติ และพร้อมเป็นที่พึ่งให้ประชาชนในทุกโอกาส