ดร กัลยาณี นายกฯเครือข่ายท่องเที่ยวศรีสะเกษ วอนอย่าเลือกวัคซีน ขอให้รีบฉีดให้ได้ 70% จะได้เปิดรับนักท่องเที่ยว

ดร กัลยาณี นายกฯเครือข่ายท่องเที่ยวศรีสะเกษ วอนอย่าเลือกวัคซีน ขอให้รีบฉีดให้ได้ 70% จะได้เปิดรับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าซิเนก้าเมื่อวันศุกร์นี้ ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ โดยมีนายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ แพทย์หญิงแคทรียา แทนสิทธิ์ รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านพัฒนาระบบบริการและสนับสนุนบริการสุขภาพ นายแพทย์ฐิสริน ตรรกเมธา รอง ผอ.รพ.สนาม นายแพทย์ชำนาญการ จักษุแพทย์ ร.ต.ท. หญิงกัลยาณี วรรณภาสณี หัวหน้ากลุ่มงานบริหารทั่วไป คอยดูแลให้กำลังใจประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างใกล้ชิด
ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ กล่าวว่า ช่วงที่นั่งรอฉีดวัคซีน ทราบจากพยาบาลว่ามีหลายคนที่ปฎิเสธไม่ยอมฉีดวัคซีนแอสตร้าซิเนก้า เพราะอยากฉีดวัคซีนชนิดอื่น สาเหตุเพราะมีการไปบอกต่อกันว่าฉีดแอสตร้าทำให้แพ้รุนแรง ซึ่งพยาบาลได้อธิบายว่าช่วงนี้มีผู้มาฉีดวัคซีนที่ไม่ได้เตรียมความพร้อมของร่างกายมา บางคนพักผ่อนไม่เพียงพอ บางคนมีอาการท้องเสียมา ทำให้เมื่อได้รับวัคซีนก็มีอาการพิษไข้ขึ้นจากการเสียน้ำมากต้องนอนพักรักษาตัว ที่จริงผลข้างเคียงจากการฉีดก็มีบ้าง อาจจะเป็นไข้หรือปวดเมื่อย ทานยาพาราเซตามอลอาการก็จะดีขึ้น จึงอยากขอร้องประชาชนที่ยังไม่ได้ฉีดเพราะกลัวว่าจะแพ้วัคซีนว่าอย่าได้รอต่อไปอีกเลย ฉีดวัคซีนแล้วก็มีคุณหมอคอยดูแลอย่างใกล้ชิด อยากขอให้รีบฉีดจะได้มีภูมิคุ้มกัน การฉีดวัคซีนจะทำให้เราผ่านวิกฤตโควิด-19

ได้ รัฐบาลได้จัดหาวัคซีนหลากหลายประเภท แต่ละประเภทสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ หากประชาชนในศรีสะเกษได้รับการฉีดวัคซีนจะทำให้ควบคุมโรคได้และศรีสะเกษจะได้เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภาคการท่องเที่ยวที่ผู้ประกอบการต้องรับสภาวะขาดสภาพคล่องทางการเงินมานานแล้ว อยากเชิญชวนให้ทุกคนรีบฉีดวัคซีนโดยไม่เลือกประเภท หากเรารับนักท่องเที่ยวเข้ามาจะ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน เหมือน “ภูเก็ต แซนด์บอกซ์” อีกทั้งขณะนี้มีผู้ประกอบการที่เคยมาเที่ยวอิสานกับ ททท.ภูมิภาค สนใจมากติดต่อถามมาว่าศรีสะเกษจะเปิดเมืองหรือยัง เขาบอกว่าอิสานน่าเที่ยวมาก เพราะมีชุมชน มีวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ดังนั้นหากเราเตรียมคนศรีสะเกษให้ฉีดวัคซีนได้ถึง 70 เปอร์เซนต์ ก็พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้วและเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเดือนธันวา มาดูดาว ดูทะเลหมอก ดูตะวันขึ้นสามแผ่นดิน ที่ผามออีแดง มาไหว้พระขอพรที่วัดหลายแห่งที่มีเกจิอาจารย์ มีชื่อเสียง ชุมชนก็มีรายได้ แต่ทุกคนต้องฉีดวัคซีน และจังหวัดต้องมีมาตรการรับนักท่องเที่ยวเฉพาะที่ได้รับการฉีดวัคซีนหรือมีผลตรวจATKว่าไม่ติดโควิด-19 เท่านั้น

*************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ