ศิษยานุศิษย์ร่วมงานวันอายุวัฒนมงคล 88 ปี พระครูวิบูลธรรมกิจ หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร

วันอายุวัฒนมงคล 88 ปี หลวงปู่บัวเกตุ

ศิษยานุศิษย์ร่วมงานวันอายุวัฒนมงคล 88 ปี พระครูวิบูลธรรมกิจ หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร

วันที่ 31 พ.ค.65 ที่วัดช่องลม นาเกลือ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี คณะศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนจำนวนมากได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมงานวันอายุวัฒนมงคล 88 ปี พระครูวิบูลธรรมกิจ หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร เจ้าอาวาสวัดป่าปางกึ๊ดกิตติธรรม ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่

ในพิธีมีแขกผู้มีเกียรติเจ้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา นางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายสุรัตน์ เมฆะวรากุล ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบางละมุง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ว่าที่นายกเมืองพัทยา

อนึ่ง พระครูวิบูลธรรมกิจ สถานะเดิมชื่อ บัวเกตุ นามสกุล กิจสุภาพศิริกุล เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี แรม 1 ค่ำ เดือน 7 ปีจอ ตรงกับวันที่ 31 พฤษภาคม 2477 บิดาชื่อนายตงหริ่น แซ่สิ มารดาชื่อนางสาวเปีย แสงศรี เกิดในพื้นที่บ้านสวน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ก่อนจะบรรพชาอุปสมบทที่วัดช่องลม นาเกลือ เมื่อวันจันทร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 8 ปีมะเมีย ตรงกับวันที่ 5 กรกฎาคม 2479 เวลา 11.05 น. โดยมีพระเทพกวี หรือพระอาจารย์จั่น วิจัญจโล เป็นพระอุปัชฌา ถือเป็นพระที่ประพฤติปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบตามหลักพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด ไม่ยอมก้าวล่วงแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เป็นพระสงฆ์ที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ

พระครูวิบูลธรรมกิจ หรือพระอาจารย์บัวเกตุ หรือ เป็นพระสายวัดเทพศิรินทราวาส ที่ปฏิบัติธรรมกิจและธรรมวินัยตามรอยสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ) ซึ่งเป็นพระบูรพาจารย์ของท่าน มีประชาชนในเขตจังหวัดภาคตะวันออก และทางภาคเหนือ เคารพนับถือเป็นอย่างมาก