พังงา-ตำรวจทางหลวงรวบสาวภูเก็ตเจ้าของบัญชีรับโอนเงินจากเพจพิมรี่พายปลอมหลอกขายกล่องสุ่มประชาชน

พังงา-ตำรวจทางหลวงรวบสาวภูเก็ตเจ้าของบัญชีรับโอนเงินจากเพจพิมรี่พายปลอมหลอกขายกล่องสุ่มประชาชน

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล.ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล. ให้ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.จตุพร ติกแก้ว สว.ส.ทล.1กก.7 บก.ทล. พร้อมพวก ร่วมจับกุมตัว นางสาวพรรณปพร จันทร์เจริญ อายุ 30 ปี ชาวตำบลตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2004/2566 ลง 26 มิ.ย. 66 ในข้อหา“ฉ้อโกงประชาชน โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน” และหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 35/2566 ลง 1 มี.ค.66 ในข้อหา“โดยทุจริต หรือหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” โดยตำรวจทางหลวง สถานี 1 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา จนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

และได้พบผู้ต้องหาตามหมายจับที่บริเวณริมถนนในพื้นที่ หมู่ 1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้แสดงตนเข้าจับกุม ก่อนนำส่งพื้นที่สภ.ตามหมายจับต่อไป
พฤติการณ์ ผู้ต้องหารายนี้ได้แสดงตน ในสื่อออนไลน์ว่าตนเป็นคนชื่อ “พิมรี่พาย ขายทุกอย่าง” โดยมีผู้เสียหายจำนวนมาก หลงเชื่อ และสั่งสินค้า โดยมีการโอนเงิน เข้าบัญชีของผู้ต้องหา แล้วไม่ได้สินค้าดังกล่าว เป็นเหตุให้ผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับร้อยเวรสอบสวน เพื่อดำเนินคดี ในเบื้องต้นทางผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ไม่ได้เป็นผู้หลอกขายสินค้าของพิมรี่พาย เพราะเป็นเพียงผู้ถูกหลอกให้เปิดบัญชีเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการหลอกขายสินค้าแต่อย่างใด โดยได้ถูกหลอกให้เปิดบัญชีในราคา400 บาท ซึ่งเป็นคนยากจนและไม่มีเงิน และเมื่อเปิดบัญชีเสร็จแล้วก็ถูกตัดการติดต่อและไม่ได้รับเงินค่าจ้าง400 บาทแต่อย่างใด ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าถือเป็นบทเรียนอันสำคัญของพวกรับจ้างเปิดบัญชีม้า ซึ่งมิจฉาชีพจะเอาบัญชีไปใช้ในการกระทำความผิดต่างๆทั้งเรื่องหลอกขายสินค้า หลอกโอนเงิน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยาเสพติดและพนันออนไลน์ หากใครโดนหลอก ให้รีบไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและรีบติดต่อธนาคารทันที