คนไทยเชื้อสายจีนจับจ่ายเครื่องเซ่นไหว้ตรุษจีนคึกคัก

คนไทยเชื้อสายจีนจับจ่ายเครื่องเซ่นไหว้ตรุษจีนคึกคัก

สำหรับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการจับจ่ายเครื่องเซ่นไหว้ทั้งของคาวของหวานและรวมถึงผลไม้ ชนิดต่างๆ ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส เนื่องในวันเทศกาลตรุษจีนที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 62 ที่จะถึงนี้ แจ้งว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีคนไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาสและอำเภอใกล้เคียง ได้เดินทางมาจับจ่ายเครื่องเซ่นไหว้ ถึงแม้จะมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ โดยเครื่องเซ่นไหว้ในปีนี้มีราคาทรงตัวเหมือนในปีที่ผ่านมาเป็นส่วนใหญ่ และสินค้าที่ได้รับความนิยม คือ ส้ม สับปะรด ส้มโอ ส่วนสินค้าจำพวกเนื้อสัตว์ที่ได้รับความนิยมคือ เนื้อหมูและไก่ ที่พ่อค้าแม่ค้าสามารถจำหน่ายได้ปริมาณมากกว่าในช่วงวันปกติถึงเท่าตัว ที่ยึดหลักขายเอาปริมาณมากกว่าการที่จะขึ้นราคาสินค้า เพราะบุคคลทั่วไปก็สามารถซื้อหาไปปริโภคได้ แม้จะไม่ใช่คนไทยเชื้อสายจีนก็ตาม

นอกจากนี้แล้วในช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีนของทุกๆปี ยังเป็นผลพวงทำให้มีประชาชนที่มีความชำนาญในการทำขนมเซ่นไหว้ จำพวก ขนมเทียน ขนมถ้วยฟู ขนมสาลี่ หมั่นโถว ขนมเปี๊ยะ ได้ถือโอกาสทำขนมเซ่นไหว้มาวางจำหน่ายเฉพาะหน้าเทศกาล เพื่อเป็นรายได้เสริมซึ่งถือว่าเป็นสินค้าที่ทำรายได้ดีไม่แพ้อาหารคาวและผลไม้

ในส่วนของร้านจำหน่ายสินค้าประเภทธูป เทียน กระดาษเงินกระดาษทอง ก็ทำรายได้ให้กับเจ้าของกิจการในช่วงนี้ไม่แพ้สินค้าประเภทอื่นๆ เนื่องจากชาวไทยเชื้อสายจีนต้องมีซื้อสินค้าจำพวกนี้ไปเปลี่ยนแทนของเก่า และมีการซื้อของใหม่ไปบูชาเพิ่มเติม

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

cr   tigernews.tv

ศูนย์รวมข่าวเอเชีย