ตำรวจขุนยวมรวบตัวสามพม่ามือฆ่าหนุ่มช่างเคาะพ่นสีรถ

ตำรวจขุนยวมรวบตัวสามพม่ามือฆ่าหนุ่มช่างเคาะพ่นสีรถ

เมื่อเวลา 19.45น ของวันที่ 1 ตุลาคม 2566 พ.ต.ต.ณัฐวี แสงแอ่น ร้อยเวรสอบสวน สภ.ขุนยวม แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งว่า มีการทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรงและมีผู้ถูกทำร้ายเสียชีวิตด้วย ที่ร้านคาแคร์และเคาะพ่นสีรถ ตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอขุนยวม ขอให้ไปช่วยระงับเหตุด้วย เมื่อรับแจ้งรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.ประสงค์ ไชยองค์การณ์ รอง.สวป. ด.ต.ทวีศักดิ์ กรอบจิตมั่น ร้อยเวร 20 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และกำลังอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ อส.และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมแม่ฮ่องสอน จุดขุนยวมมีผู้เสียชีวิตยืนรออยู่
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งสร้างด้วยไม้ไผ่หลังคามุงด้วยสังกะสีทำเป็นโรงเคาะพ่นสีรถยนต์และร้านคาแคร์ไม่มีเลขที่ พบผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย เป็นชายสวมกางเกงยีน เสื้อลาย นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ ที่บริเวณศรีษะมีรอยถูกตีด้วยของแข็งเลือดไหลนองเต็มพื้น ห่างไปเล็กน้อยพบท่อนเหล็กสี่เหลี่ยมเปื้อนเลือดตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อมาทราบชื่อภายหลังว่า นายสมภูมิ กองแก้ว อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/2 หมู่ที่ 16 ตำบลบ้านชวน อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ส่วนคนร้ายได้หลบหนีซ่อนตัวอยู่ในสวนยางพาราเจ้าหน้าที่กระจายกำลังใช้ไฟสปอร์ดไลท์ส่องสว่างเพื่อค้นหาใช้เวลาประมาณ 10 นาที

คนร้ายก็เดินออกมามอบตัวจำนวน 3 คนโดยพูดจาวกวนไม่รู้เรื่องเนื่องจากเมาสุราเป็นชาวต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ทราบชื่อภายหลังว่า นายจอมูหนะ ไม่มีนามสกุล อายุ 21 ปี และนานชิ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 27 ปีและนายจอเคทู อายุ อายุ 49 ปีเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ขุนยวม
สอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่านายสมภูมิ ฯ ผู้ตายทำงานเป็นช่างเคาะพ่นสีรถยนต์ ซึ่งมีนายแก้ว สาธมา เป็นเจ้าของอู่ ส่วนร้านคาแคร์ก็เป็นอีกเจ้าซึ่งอยู่ติดกัน ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย ได้ทำงานอยู่ภายในร้านเคาะพ่นสี ตกเย็นก็มีคนร้ายจำนวน 3 คนมาเที่ยวชวนกันกินเหล้า โดยปกตินายสมภูมิ ผู้ตายไม่ชอบดื่มเหล้าสูบบุหลี ก็นั่งคุยกันไปพักใหญ่ก็มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงถึงขั้นชกต่อยกันทำให้คนร้ายใช้ท่อนเหล็กรุมตีนายสมภูมิที่บริเวณศรีษะจนเสียชีวิตดังกล่าวสาเหตุน่ามาจากเรื่องที่คนร้ายได้นำรถ จยย.ของผู้ตายไปขับขี่เกิดล้มทำให้รถเสียหายโดยถกเถียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอนแม่ฮ่องสอน