ชาวบ้าน นักเรียน ‘อำเภอแม่ระมาด’ หายหนาว รับมอบ “ผ้าห่มผืนเขียวกองทัพบก” จาก นักรบดำ ทหารพราน 35

ชาวบ้าน นักเรียน ‘อำเภอแม่ระมาด’ หายหนาว รับมอบ “ผ้าห่มผืนเขียวกองทัพบก” จาก นักรบดำ ทหารพราน 35

พี่ๆ ทหารพราน หอบความอบอุ่นและความห่วงใยจากกองทัพบก ไปห่มอุ่นให้หนูน้อยบนดอยไกล โดยกิจกรรมครั้งนี้ กองร้อยทหารพรานที่ 3505 เดินทางขึ้นเขามาไกลถึงที่ โรงเรียนบ้านสามหมื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ มีอากาศที่หนาวเย็น ในช่วงเช้าจะมีหมอกลงจัด หลายพื้นที่อุณหภูมิต่ำกว่า 10-20 องศาเซลเซียส ทำให้มีประชาชน และเด็กนักเรียนบนดอยสูงขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวจำนวนมาก

ในครั้งนี้ ……. กองร้อยทหารพรานที่ 3505 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพล พร้อมหมอเดินเท้ามอบเสื้อกันหนาว และผ้าห่มกันหนาวที่ ผู้บัญชาการทหารบก ได้แจกให้กับครู และนักเรียนระดับชั้นอนุบาลและประถม จำนวน 258 ตัว ณ โรงเรียนบ้านสามหมื่น (ห้องเรียนสาขาบ้านห้วยขนุน) หมู่ที่ 1 ตำบลสามหมื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ตามโครงการทหารพันธ์ดี “ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย” โรงเรียนในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ใช้สวมใส่บรรเทาความหนาวในช่วงฤดูหนาว

ในโอกาสนี้ทางหน่วยพร้อมทีมงานหมอเดินเท้าลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนราษฎรและให้บริการตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน พร้อมทั้งแจกจ่ายยารักษาโรค และแนะนำวิธีการดูแลสุขภาพในช่วงการเข้าสู่ฤดูหนาว เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ลดค่าใช้จ่ายและภาระในการเดินทางไปพบแพทย์ พร้อมมอบผ้าห่ม, ถุงยังชีพ, ให้กับราษฎรผู้ยากไร้/คนชรา/คนพิการ/ผู้ป่วยติดเตียง สร้างความอบอุ่นใจให้แก่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล

ยังคงเดินทางมอบไออุ่นอย่างต่อเนื่องสำหรับกองทัพคาราวานผ้าห่ม จากกองทัพบก ของ “ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ” ที่ทำมาอย่างต่อเนื่องนานนับสิบปี ที่พี่น้องเหล่านักรบดำชายหญิงยังคงเติมเต็มไออุ่นถึงให้ถึงบ้านประชาชน โรงเรียน บนพื้นที่ยอดเขาทุรกันดารห่างไกลของจังหวัดตาก และจะเดินหน้าร่วมพลังสร้างสรรค์รอยยิ้ม แบ่งปันความสุข ภายใต้แนวคิด “ มากกว่าความอบอุ่น คือ การให้ที่ยั่งยืน ”