พุทธศาสนิกชน ประชาชนในจังหวัดจันทบุรีร่วมเข้าวัดทำบุญถวายเทียนพรรษา และผ้าอาบน้ำฝน เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเทศกาลเข้าพรรษา

พุทธศาสนิกชน ประชาชนในจังหวัดจันทบุรีร่วมเข้าวัดทำบุญถวายเทียนพรรษา และผ้าอาบน้ำฝน เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเทศกาลเข้าพรรษา

วันนี้ ( 1ส.ค.66 ) ที่ศาลาการเปรียญ วัดโค้งสนามเป้า นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ พนักงานราชการ ประชาชน พุทธศาสนิกชน ร่วมกิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา พุทธศักราช 2566 ทำบุญตักบาตร อาหารคาว – หวาน พร้อมถวายเครื่องปาฎิโมกข์ ผ้าอาบน้ำฝน เทียนพรรษา หลอดไฟ เครื่องสังฆทาน

และวัตถุทาน แด่พระภิกษุสงฆ์ โดยพระราชธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี เจ้าอาวาสวัดโค้งสนามเป้า นำพระภิกษุสงฆ์ร่วมพิธีและแสดงพระธรรมเทศนา รำลึกถึงคุณพระรัตนตรัย น้อมรำลึกถึงสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และคำสอน อันเป็นหลักคำสอนสำคัญซึ่งเป็นหัวใจหลักของพระพุทธศาสนา มีสติ ยึดอิทธิบาท 4 เต็มใจ ตั้งใจ ใส่ใจ และเข้าใจเป็นหลักในการดำเนินชีวิต และการทำงาน โอกาสนี้พระราชธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี เจ้าอาวาสวัดโค้งสนามเป้าได้นำอาหารคาว – หวาน ที่พระภิกษุสงฆ์รับอนุโมทนาแล้ว แจกเป็นทาน และเป็นมงคลแก่ผู้ที่มาทำบุญที่วัดกลับไปบ้านด้วย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก