ร้อยเอ็ดสัมมนาภาคีเครือข่ายอนามัยสิ่งแวดล้อมดีวิถีเมืองร้อยเอ็ดน่าอยู่ เชิดชูผลงานดีเด่นอาทิ เทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ ต้นแบบการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-vised/0817082129-

ร้อยเอ็ดสัมมนาภาคีเครือข่ายอนามัยสิ่งแวดล้อมดีวิถีเมืองร้อยเอ็ดน่าอยู่ เชิดชูผลงานดีเด่นอาทิ
เทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ ต้นแบบการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-vised/0817082129-


รัอยเอ็ดสัมมนาเครือข่ายอนามัยสิ่งแวดล้อมดี วิถีเมืองน่าอยู่เชิดชูผลงาน/สมนึก-วิเศษ/ชสอท:MOITC/0817082129-

วันศุกร์ ที่ 2 สิงหาคม 2562 ณ ห้องประชุมประดับฟ้า โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการสัมมนาภาคีเครือข่ายอนามัยสิ่งแวดล้อมดี วิถีเมืองร้อยเอ็ดน่าอยู่ เชิดชูผลงาน มอบโล่และเกียรติบัตร หน่วยงานที่มีการจัดการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมดีเด่นและเป็นต้นแบบระดับจังหวัด โดยนายปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ดและคณะ โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย ผู้บริหาร บุคลากรที่เกี่ยวข้องจากหลายหน่วยงานทุกระดับประกอบด้วย สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานพลังงานจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดร้อยเอ็ดทุกแห่ง โรงพยาบาล และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ รวมทั้งสิ้น 250 คน เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เชิดชูผลงาน และเป็นขวัญกำลังใจกับหน่วยงานที่มีผลงานดีเด่นตลอดจนหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนในการพัฒนาด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม

นายปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวรายงานว่า.-ปัจจุบันจังหวัดร้อยเอ็ด มีการขับเคลื่อนการพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม โดยอาศัยหลักการพัฒนาคุณภาพ ด้านการจัดบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้การกำกับติดตาม ของคณะกรรมการสาธารณสุขจังหวัด ซึ่งต้องมีการบูรณาการและความร่วมมือของภาคีเครือข่ายภายใต้โครงการที่สำคัญ ได้แก่ โครงการพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Environmental Health Accreditation) : EHA) โครงการพัฒนาสถานบริการสาธารณสุขลดโลกร้อน (GREEN&CLEAN Hospital)

เพื่อคุ้มครองประชาชนด้านสุขลักษณะ มิให้มีผลต่อสภาวะความเป็นอยู่และสุขภาพ และจากการดำเนินงานในปี 2562 มีองค์กร หน่วยงานหลายแห่งที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมีผลงานดีเด่นเป็นประจักษ์ เป็นต้นแบบ เป็นที่ศึกษาดูงานทั้งในละต่างจังหวัด

อาทิ หน่วยงานดีเด่นด้านการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อม1.เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด,2.เทศบาลตำบลชัยวารี อำเภอโพธิ์ชัย,3.เทศบาลตำบลปทุมรัตต์ อำเภอปทุมรัตต์ หน่วยงานต้นแบบการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม 1.เทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ อำเภอสุวรรณภูมิ,2.เทศบาลตำบลหัวช้าง อำเภอจตุรพักตรพิมาน,3.เทศบาลตำบลกู่กาสิงห์ อำเภอเกษตรวิสัย และหน่วยงานที่สนับสนุนการพัฒนางานอนามัยสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด1. องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด,2.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด,3. สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวเปิดว่า.-ขอแสดงความยินดี และชื่นชมกับหน่วยงานที่ได้รับโล่และเกียรติบัตร เชื่อว่าจะเป็นขวัญกำลังใจที่สำคัญที่เป็นแรงผลักดันให้พวกเราพัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่อง จะเห็นว่าการพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม เป็นเรื่องที่ยากมาก ถึงแม้จะมีข้อกฎหมายกำหนดไว้อย่างชัดเจน แต่การบังคับใช้หรือถือปฏิบัติตามยังมีปัญหาอยู่มาก พวกเราต้องช่วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีอำนาจตรงในการดูแลทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงขอให้พวกเราเดินหน้าในการพัฒนาต่อไป

ขอให้ทุกท่านตั้งใจเก็บเกี่ยวความรู้ และประสบการณ์จากวิทยากร ที่บรรยายให้ความรู้ เพื่อนำไปปรับใช้ในการทำงานในพื้นที่ของตนเอง เพื่อจัดบริการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมแก่ประชาชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน
/วิเศษ นันทะศรี-รองปธ./0817082129-