จุดเช็คอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ซัมเมอร์ทอน บรรยากาศชิลๆริมทะเลมีเครื่องบินขึ้นลงผ่านศรีษะ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

จุดเช็คอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ซัมเมอร์ทอน บรรยากาศชิลๆริมทะเลมีเครื่องบินขึ้นลงผ่านศรีษะ

สำหรับคนรักธรรมชาติแนวชายหาดริมทะเล มีลมพัดเย็นๆท้องฟ้าสีคราม ซึ่งถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่มีชื่อเลื่องลือกระฉ่อนไปไกลถึงประเทศมาเลเซีย นั้นคือ ซัมเมอร์ทอนนราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่ บ้านทอน ม.12 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส สามารถนั่งรับประทานอาหารได้แบบชิลๆ ให้เลือกทั้งบรรยากาศภายในร้าน นอกร้านและซุ้มร่มที่มีเบาะหนังอันแสนนุ่มนวลใช้แทนเป็นเก้าอี้ ที่จัดเรียงรายไว้ต้อนรับลูกค้าบนชายหาดหลังร้าน ที่ติดกับริมทะเลมีหาดทรายสีขาวและสะอาด เป็นที่ชื่นชมของบุตรหลานตัวเล็กๆ สามารถวิ่งเล่นไปมาอย่างสนุกสนานโดยเฉพาะชั้นลอยของตัวอาคารร้าน ซึ่งมีลมพัดกิ่งของใบต้นมะพร้าว ปลิวลู่ลมเป็นจุดขายอีกจุดหนึ่ง ที่ลูกค้ามักขึ้นไปถ่ายรูปคู่กับครอบครัว โดยพื้นหลังของรูปถ่ายจะติดเป็นวิวทะเลสีคราม
ซึ่งในแต่ละวันจะมีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งชาวไทย มาเลเซียและสิงคโปร์ ที่นอกจากจะชื่นชอบทิวทัศน์แล้ว ยังติดใจถึงรสชาติของอาหารที่กลมกล่อมทุกเมนู จากพ่อครัวและแม่ครัวชาวมุสลิมโดยเฉพาะเมนู ซึ่งถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน คือ ต้มยำทะเล ปลาหมึกไข่นึ่งกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว ปูม้าผัดผงกะหรี่ กุ้งทอดกระทียม กั้งคั่วพริกเกลือ เป็นต้น ซึ่งอาหารทะเลเกือบทั้งหมดทางร้านจะนำเรือออกไปหาในทะเลแบบวันต่อวัน ส่วนเครื่องดื่ม ก็มี อเมริกาโน เอสเปรสโซ่ คาปูชิโน ลาเต้ มอคค่าและน้ำผลไม้ต่างๆ
จุดเด่นของซัมเมอร์ทอนที่ลูกค้ามักจะมาใช้บริการจนเนืองแน่นในทุกๆวัน โดยเฉพาะในช่วงเวลา 12.00 น. และช่วงเวลา 14.25 น. โดยจะจับจองที่นั่งที่สามารถมองเห็นเครื่องบินขึ้นลงรันเวย์ท่าอากาศยานนราธิวาส ที่ทุกลำต้องบินขึ้นลงผ่านหลังคาใจกลางของร้าน และลูกค้าสามารถบันทึกภาพความทรงจำที่ครั้งหนึ่ง ได้มีเครื่องบินทำเพดานบินเพื่อลงจอดรันเวย์อย่างใกล้ชิด

ร้านซัมเมอร์ทอนหาไม่ยาก โดยท่านขับรถมาตามถนนหน้าท่าอากาศยานนราธิวาส ผ่านตรงไปเจอ 4 แยกบ้านทอน ให้ท่านเลี้ยวขวาและก็ตรงไปเจอ 3 แยก จะพบชายหาดให้ท่านเลี้ยวขวา ขับตรงไปประมาณ400 เมตรพบร้านซัมเมอร์ทอน อยู่ทางด้านซ้ายมือติดกับชายหาดโดยมีต้นมะพร้าวปลูกไว้ล้อมรอบ ร้านซัมเมอร์ทอนเปิดให้บริการทุกวันเวลา 10.30 น. ถึง 20.00 น. โทรสั่งที่นั่งได้ที่ 082-1934435
ด้านนายกูฮัมดี พระพิทักษ์ 33 ปี เจ้าของร้านซัมเมอร์ทอน กล่าวว่า คำว่าซัมเมอร์ทอนถ้าแปลโดยตรงจะเป็นฤดูร้อน คนฝรั่งในช่วงซัมเมอร์นี่ช่วงฤดูร้อนจะเป็นการพักผ่อน เราเลือกคำว่าซัมเมอร์เป็นการพักผ่อนที่บ้านทอน คนมาเลเซียที่ได้ลงโซเชียลทำให้ร้านซัมเมอร์ทอนเป็นที่รู้จัก ทั้งในประเทศไทย มาเลเซีย ทางร้านจะมีเมนูซิกเนเจอร์จะเป็นปูผัดผงกะหรี่ ปลาหมึกนึ่งมะนาว แล้วก็ต้มยำน้ำข้น ซึ่งทางร้านจะมีเรือออกไปจับกลางทะเล การทำให้ลูกค้ามาซัพพอร์ตร้านทำให้ลูกค้าจากเดิม ที่เป็นแค่คนนราธิวาสกลับกลายเป็นคนมาเลเซีย สิงคโปร์ และคนทางภาคกลางที่มาแวะนราธิวาสก็มาที่บ้านทอนด้วย ทำให้มีปริมาตรลูกค้าเพิ่มเยอะมากขึ้น และท่านสามารถจองที่นั่งได้ที่อินบล็อบในเพจซัมเมอร์ทอนได้ครับ
///////////////////////////////////// 2 กรกฎาคม 2566