พะเยา หนุ่มซิ่งปิกอัพหนีชนฝ่าจุดตรวจเคอร์ฟิว ไม่รอด

พะเยา หนุ่มซิ่งปิกอัพหนีชนฝ่าจุดตรวจเคอร์ฟิว ไม่รอด

วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เวลา 22.40 น.ร.ต.อ. พงษ์พิทักษ์ ทรช่วย รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งว่า นายยุรนันท์ จอมมิ่ง ปลัดอำเภอเมืองพะเยา เอกรินทร์ ทัพทวี กำนันตำบล ท่าวังทอง ว่ามีเหตุมีผู้ขับยานพาหนะ ชนฝ่าจุดตรวจ คัดกรองโควิด -19ช่วงเคอร์ฟิวหลบหนี บริเวณถนนพะเยา-ป่าแดด แยก หมู่บ้านเอื้ออาทร 2 ตำบลท่าวังทองอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตู้ยามตำบลท่าวังทอง ร่วมทำการตรวจสอบและได้ทำการไล่ติดตาม รถที่ขับฝ่าจุดตรวจ เคอร์ฟิว

จากการไล่ล่าจับกุมของเจ้าหน้าที่ติดตามและจับกุมได้ บนถนนบ้านดอกบัว จากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร พบ รถยนต์ปิคอัพ ยี่ห้อโยต่า สีขาว ทะเบียน บว- 7950 เชียงใหม่ โดยมี
นายนิวัฒน์ ด้วงเคน อายุ50ปี บ้านเลขที่ 80 หมู่ 5 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา เป็นคนขับ จึงทำการควบคุมตัวและ รถของกลางพร้อมไว้พร้อมแจ้งข้อหา ออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 22.00 น- 04.00 น . ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่ได้รับการยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน และขับขี่รถขณะมึนเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น ( พรบฉุกเฉิน)

จากการเปิดเผยของนาย สมขีด สำราญใจ ผ.ร.ส หมู่ 10 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กล่าวว่าขณะที่กำลังทำการตั้งจุดตรวจ ได้เห็นรถยนต์ปิคอัพวิ่งมาจากในตัวเมืองพะเยา จึงส่งสัญญาณให้ชะลอ ตรงจุดตรวจ แต่พบว่ารถยนต์ปิคอัพ ได้ พุ่งชน อุปกรณ์ ป้ายสัญญาณไฟแตกเสียหาย และขับหลบหนีและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในจุดตรวจต่างพากันกระโดดหลบหนี และทำการไล่ติดตามจับกุม ตัวได้ แต่ยัง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้

หลังจากทำการจับกุมนำตัวนายนิวัฒน์ ด้วงเคน มอบให้ ร.ต.อ. พงษ์พิทักษ์ ทรช่วย รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยา แจ้งข้อหา ออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 22.00 น- 04.00 น . ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่ได้รับการยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน และขับขี่รถขณะมึนเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น ( พรบฉุกเฉิน)

จากการรับสารภาพของผู้ต้องหาสารภาพว่า รีบขับรถกลับบ้านและกลัวถูกจับกุมจึงได้ขับรถหลบหนี ดังกล่าว

สัมภาษณ์ นาย สมขีด สำราญใจ ผ.ร.ส หมู่ 10 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา (เสื้อยืดสีฟ้า)